Crypto Insight: ไขมูลค่าเหรียญ POPCOIN ที่คุณยังไม่รู้ ??

ปฏิเสธไม่ได้เลยสำหรับการมาถึงของเทคโนโลยีบล็อกเชนและเหรียญโทเคนต่าง ๆ ที่เริ่มนำมาใช้งานร่วมกับการดำเนินธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม อย่างที่เห็นล่าสุดและเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่องก็คือเหรียญ “POPCOIN” ซึ่งอยู่ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จำกัด หนึ่งในบริษัทลูกของ RS Group กับ บริษัท ฟิวเจอร์ คอมเพเทเร่ จำกัด จนเป็นที่มาของเหรียญ “POPCOIN” เหรียญที่จะมาแก้ Pain Point วงการการตลาดรูปแบบเดิม

POPCOIN เขย่าวงการ Entertainmerce

นายเอก อัชวรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์ บริษัท ฟิวเจอร์ คอมเพเทเร่ จำกัด เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า การออกเหรียญใดเหรียญหนึ่งจำเป็นที่จะต้องวิเคราะห์ตัวธุรกิจ และ Business Model ของ Ecosystem นั้น เพื่อให้เราเข้าใจว่าปัญหาอยู่ที่จุดไหน และสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด

ปัจจุบันผู้มีส่วนร่วมในวงการการตลาด (Marketing) สามารถแบ่งออกเป็น Sponsor (ผู้สนับสนุนหรือแบรนด์ต่าง ๆ), Content Creator (ผู้ผลิตเนื้อหาหรือสื่อโฆษณาต่าง ๆ) และ Audience (ผู้ชม ผู้บริโภคทั่วไป) และนับเป็นเรื่องยากที่จะวัดผลได้ว่า ทั้ง 3 ฝ่ายได้ประโยชน์จากโมเดลธุรกิจอย่างเหมาะสมหรือไม่ เหรียญโทเคน “POPCOIN” จึงถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหา (Pain Point) ของมิติการตลาด

“ปัญหาส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นที่ Sponsor เนื่องจากสนับสนุนแบรนด์ต่าง ๆ ไปแล้ว แต่ไม่สามารถวัดผลได้ หรือผลลัพธ์ไม่ตรงกับที่ต้องการ เหรียญ “POPCOIN”จึงถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โดย Sponsor สามารถใช้เหรียญไปทำแคมเปญทางการตลาดให้ตรงจุด ทั้งเพิ่ม Awareness และ/หรือ Brand Consideration และวัดผลได้จริง”นายเอก กล่าว

คนถือเหรียญจะเอาไปทำอะไร ??

โทเคน “POPCOIN” มีลักษณะเป็น Utility Token พร้อมใช้ โดยทางระบบของ RS จะทำการแจกเหรียญแก่ผู้ที่มาลงทะเบียนในวันที่ 11 ม.ค.65 โดยเหรียญ “POPCOIN” สามารถนำมา..

-Redemption : นำไปแลกเป็น Physical Product, Digital Product และ Collectible Card Set

-Staking : นำไปฝากในระบบเพื่อรับผลตอบแทน (Reward) ตามสัดส่วน 5% จาก Usage Fee (กรณีมีผู้ใช้งานแลกเหรียญบนแพลตฟอร์ม)

-Trading : “POPCOIN” มีแผนจะลิสต์เหรียญขึ้นในกระดานเทรด BITKUB ต้นปี 65 ผู้ถือเหรียญสามารถนำเหรียญไปซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนบนกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลได้

วงจรเหรียญ “POPCOIN” ที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์

“Fundamental Token Driven” พื้นฐานมูลค่าของ Popcoin คืออยู่ที่ความต้องการและการใช้งาน เช่น ผู้คนนำเหรียญมาแลกเปลี่ยนบริการหรือสินค้าบนแพลตฟอร์ม อีกกรณีคือผู้ที่ต้องการ Staking Pool คือผู้ที่มีเหรียญ Popcoin แล้ว แต่ไม่ต้องการแลกเปลี่ยนเป็นสินค้าหรือบริการที่อยู่ในแพลตฟอร์ม ก็สามารถนำมา Staking Pool เพื่อได้รับเหรียญมากขึ้นตามเรทที่กำหนดไว้ ซึ่งกลไกนี้จะทำให้ราคาเหรียญปรับตัวขึ้น ตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่เห็นถึงโอกาสสร้างผลตอบแทน

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับเหรียญได้ฟรีที่ WWW.POPCOIN.CO โดยจะได้รับเหรียญ “POPCOIN” จำนวน 100 เหรียญโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จากนั้นหากแชร์รหัสแนะนำ (Referal Code) แก่เพื่อนก็จะได้รับเหรียญเพิ่มอีก 25 เหรียญ

“สินทรัพย์ดิจิทัลในปัจจุบันสามารถสร้างโอกาส และเป็นประโยชน์ต่อทุกคน แต่กลับมีเพียงกลุ่มคนเล็กน้อยที่สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ได้ เราต้องการผลักดันให้ Digital Asset กลายเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับทุกคน” นายเอกกล่าว

นายเอกกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top