WealthMePlease: ส่องเทรนด์ลงทุนของดีปี 2022 พิชิตเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ยป่วนโลก !!

แม้ว่าบรรยากาศการลงทุนสัปดาห์สุดท้ายของปี 2564 จะมีแรงกระตุ้นเชิงบวกในกลุ่มพลังงานที่กลับมาสนับสนุนตลาดระยะสั้นขานรับกับราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวแรง แต่หากมองในภาพใหญ่ยังคงมีหลายตัวแปรความเสี่ยงที่มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อเนื่องไปถึงปี 2565 เช่น การเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อ โดยเฉพาะฟากฝั่งสหรัฐฯที่เร่งตัวขึ้นมาทำจุดสูงสุดในรอบเกือบ 40 ปี อาจเป็นตัวชี้วัดให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ได้เริ่มลดสภาพคล่องในระบบที่เคยอัดฉีดผ่านมาตรการคิวอี และอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ผสมผสานกับการระบาดมากขึ้นของเชื้อกลายพันธ์ “โอมิครอน” ที่หวนกลับมาสร้างความกังวลในช่วงปลายปีอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ตัวแปรความเสี่ยงดังกล่าวจะกลายเป็นปัจจัยที่สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับสินทรัพย์การลงทุนทั่วโลกและในไทยตลอดช่วงในปี ค.ศ.2022 มากน้อยแค่ไหน ไปฟังแนวคิดจากนายณัฐกฤติ เหล่าทวีทรัพย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ที่ปรึกษาการลงทุนทิสโก้เวลธ์ ธนาคารทิสโก้ เพื่อปรับกลยุทธ์ให้กับผู้ลงทุน พร้อมเลือกสินทรัพย์น้ำดี รับมือกับความเสี่ยงเอาตัวรอดรับผลตอบแทนที่ดี ภายใต้ปัจจัยแวดล้อมที่ไม่แน่นอนเช่นนี้ ??

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ธ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top