อินโดนีเซียปั้น “บาหลี” เป็นจุดหมายท่องเที่ยวทางการแพทย์ระดับโลก

นายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ประกาศการเริ่มก่อสร้างโรงพยาบาลนานาชาติบาหลีอย่างเป็นทางการ เพื่อผลักดันให้เกาะบาหลีเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวทางการแพทย์ระดับโลก

นายวิโดโดกล่าวว่า การก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งนี้เป็นก้าวแรกในการพัฒนาอุทยานการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ครอบคลุมพื้นที่ 41.5 เฮกตาร์ (ราว 259.38 ไร่) ซึ่งผสมผสานโรงแรม สวนพฤกษศาสตร์ และศูนย์ฝึกอบรมทางการแพทย์และการวิจัย

“เราหวังว่าบาหลีจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวทางการแพทย์ และดึงดูดผู้คนมาเยือนเพิ่มขึ้น” นายวิโดโดกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายซานเดียกา อูโน รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอินโดนีเซีย เผยว่าอินโดนีเซียตั้งเป้าหมายให้เมืองเมดันบนเกาะสุมาตรา และกรุงจาการ์ตาบนเกาะชวา เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวทางการแพทย์ระดับโลก แต่ขั้นแรกนั้นคือการดึงผู้บริโภคในประเทศและชาวอินโดนีเซียที่มักเดินทางไปรักษาตัวที่ต่างประเทศกลับคืนมา

นายวิโดโดกล่าวว่า อินโดนีเซียสูญเสียเงิน 6.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.28 แสนล้านบาท) ในปี 2562 เนื่องจากมีชาวอินโดนีเซียมากถึง 2 ล้านคนเดินทางไปรับการรักษาที่ต่างประเทศ ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายเอริค ธอฮีร์ รัฐมนตรีกระทรวงรัฐวิสาหกิจของอินโดนีเซีย กล่าวว่า การพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้บนเกาะบาหลี ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงกลางปี 2566 มีเป้าหมายให้บริการด้านสุขภาพแก่บุคลากรของบริษัทต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในอินโดนีเซียด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top