นายกฯ อวยพรปีใหม่สื่อขอให้รักษาจรรยาบรรณ นำพาปท.เดินหน้ามั่นคง-ยั่งยืน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอวยพรในโอกาสปีใหม่ 2565 กับสื่อมวลชนว่า ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงค์ทุกพระองค์ ได้อำนวยพรให้สื่อมวลชนทุกแขนง มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรงประสบความสำเร็จดั่งที่ตั้งไว้ และเป็นส่วนสำคัญในการนำพาประเทศชาติ และประชาชนเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน ในฐานะสื่อกลางที่มีคุณภาพ และรักษาไว้ซึ่งจรรยาบรรณของสื่อมวลชน เพื่อความรักสามัคคีของคนไทย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า เนื่องจากวันนี้นายกรัฐมนตรีติดภารกิจสำคัญ จึงไม่ได้มีการตอบคำถามตามที่สื่อส่งคำถามไป

ส่วนที่สื่อมวลชนบางสำนักได้นำเสนอพาดหัวข่าวว่านายกรัฐมนตรีงอนสื่อ หลังจากถูกตั้งฉายาให้ในปีนี้นั้น นายธนกร ระบุว่า ในข้อเท็จจริงแล้ว นายกรัฐมนตตรีไม่ได้งอนสื่อมวลชน โยยังคงทักทายสื่อมวลชนตามปกติ และเข้าใจการทำงานของสื่อทุกสำนัก

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรี (ครม.) กล่าวอวยพร พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี ประทานพรให้นายกรัฐมนตรีมีสุขภาพแข็งแรง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสำเร็จ

โดยนายกรัฐมนตรีได้น้อมรับคำอวยพร และยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมกับขอบคุณคณะรัฐมนตรีทุกคนที่ถือเป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งคณะรัฐมนตรีจะร่วมมือแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงโดยเร็ว เพื่อประเทศชาติและประชาชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top