ป.ป.ช.เปิดกรุสมบัติ “ธรรมนัส พรหมเผ่า”หลังพ้นรมช.เกษตรฯ ทรัพย์สินลด-หนี้เพิ่ม

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีหนี้สินและทรัพย์สินของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.64

ซึ่งประกอบด้วย ข้อมูลของ ร.อ.ธรรมนัส, ข้อมูลของนางอริสรา พรหมเผ่า คู่สมรส (จดทะเบียน), น.ส.ธนพร ศรีวิราช คู่สมรส (อยู่กินฉันสามีภรรยา), บุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย 2 ราย และบุตรที่เกิดจากบิดามารดาที่มิได้จดทะเบียน 5 ราย

โดย บัญชีที่ร.อ.ธรรมนัส ยื่นพร้อมคู่สมรส นางอริสรา และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีทรัพย์สินรวมกัน 702.9 ล้านบาท มีหนี้สิน 166.9 ล้านบาท

ขณะที่บัญชีที่ยื่นพร้อมคู่สมรส (อยู่กินฉันสามีภริยา) คือ น.ส.ธนพร มีทรัพย์สิน รวมกว่า 56 ล้านบาท และมีหนี้สิน 11.6 ล้านบาทบาท

สำหรับรายการทรัพย์สินที่น่าสนใจ ได้แก่ เงินฝาก 47 บัญชี จำนวนกว่า 232 ล้านบาท, สิทธิและสัมปทานจำนวน 30 สัญญา มูลค่ากว่า 136 ล้านบาท, โฉนดที่ดินในกรุงเทพฯ ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม ลพบุรี นครราชสีมา และพะเยา รวม 72 แปลง มูลค่ากว่า 123 ล้านบาท, ยานพาหนะจำนวน 31 คัน มูลค่ากว่า 113 ล้านบาท, โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ทั้งตึกแถว บ้านพัก ห้องชุด ในกรุงเทพฯ ชลบุรี ปทุมธานี และพะเยา จำนวน 13 หลัง มูลค่ากว่า 45 ล้านบาท, ทรัพย์สินอื่น เช่น นาฬิกา เครื่องประดับ กระเป๋าแบรนด์เนม อาวุธปืน พระเครื่อง จำนวน 126 รายการ มูลค่ากว่า 155 ล้านบาท

ก่อนหน้านั้น เมื่อตอนเข้ารับตำแหน่ง ร.อ.ธรรมนัส ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สิน 2 บัญชี โดยบัญชีแรก ยื่นพร้อมคู่สมรส นางอริสรา พรหมเผ่า บุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ รวมทรัพย์สิน 866 ล้านบาท หนี้สินรวม 73.3 ล้านบาท

และอีกหนึ่งบัญชียื่นพร้อมคู่สมรสที่อยู่กินฉันสามีภริยา คือ น.ส.ธนพร โดยได้ยื่นทรัพย์สินของคู่สมรส โดยมีทรัพย์สิน 63.7 ล้านบาท และมีหนี้สิน 5.9 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ธ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top