โควิดระบาดบนเรือรบสหรัฐ 2 ลำ แม้ลูกเรือเกือบทั้งหมดฉีดวัคซีนแล้ว

สื่อสหรัฐรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บนเรือรบ 2 ลำของกองทัพเรือสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ลูกเรือจำนวนมากติดเชื้อ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ดำเนินอยู่

แหล่งข่าวระบุว่า เรือยูเอสเอสมิลวอกีซึ่งปฏิบัติการสกัดกั้นการค้ายาเสพติดในบริเวณทะเลแคริบเบียนและแปซิฟิกตะวันออก มีรายงานพบลูกเรือติดเชื้อโควิด-19 กว่า 20 ราย หรือคิดเป็นประมาณ 1 ใน 4 ของลูกเรือ 105 ราย

การแพร่ระบาดดังกล่าวทำให้ยูเอสเอสมิลวอกีที่เริ่มออกปฏิบัติการโดยแล่นจากฐานทัพทหารเรือเมย์พอร์ตในแจ็กสันวิลล์ รัฐฟลอริดาเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.นั้น ต้องจอดพักในฐานทัพเรืออ่าวกวนตานาโมในคิวบา หลังจากจอดเติมเชื้อเพลิงและเติมเสบียงในวันที่ 20 ธ.ค.

ขณะเดียวกันสำนักข่าวเอพีรายงานโดยอ้าง ฌอน โรเบิร์ตสัน ผู้บัญชาการกองทัพเรือและโฆษกประจำกองเรือที่ 3 ว่า เรือพิฆาตยูเอสเอสฮัลซีย์ ยังชะลอการเดินทางจากเพิร์ลฮาเบอร์ในฮาวายไปยังซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากลูกเรือประมาณ 1 ใน 3 มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

โรเบิร์ตสันกล่าวว่า ลูกเรือเกือบทั้งหมดฉีดวัคซีนแล้ว และไม่มีผู้ติดเชื้อคนใดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมเสริมว่า มีวัคซีนเข็มบูสเตอร์สำหรับฉีดให้กับลูกเรือ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top