ปชป.รอผลหารือวิป 3 ฝ่ายนัดถกเลื่อน-งดประชุมสภา ยันมีมาตรการคัดกรองเข้ม

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฏรในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า พรรคฯ รอฟังผลประชุมร่วมของวิป 3 ฝ่ายที่ประธานสภาผู้แทนราษฏรได้นัดประชุมวันนี้ว่าจะงดการประชุมหรือไม่ ไม่ว่าผลการประชุมจะออกมาอย่างไร ส.ส.ของพรรคพร้อมปฏิบัติตาม โดยยึดหลักความรับผิดชอบในการคุมเข้มตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ที่ผ่านมาสภาผู้แทนราษฏรมีมาตรการในการคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าออกอาคารรัฐสภาที่เข้มงวดและรัดกุมอยู่แล้ว ส่วนที่สำคัญที่สุดคือความรับผิดชอบของบุคคลที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.หรือ เจ้าหน้าที่ และบุคคลที่เดินทางเข้ามาติดต่อที่จะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัด เช่น ส.ส.ให้มีผู้ติดตามเพียง 1 คน การคัดกรองก่อนเข้าสภาไม่มีข้อยกเว้น การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง ซึ่งสภาได้มีหลักการที่เข้มงวดอยู่แล้ว

โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า กรณีที่มี ส.ส.บางคนบอกว่ามาตรการคัดกรองไม่ได้เข้มงวดเด็ดขาดนั้นไม่เป็นความจริง เพราะสภามีมาตรการคัดกรองที่มีมาตรฐานตามแนวทางหลักการของทางเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว ผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงงานในสภาก็มีส่วนสำคัญที่จะต้องมีความรับผิดชอบในการปฏิบัติตน การที่เรียกร้องว่าใครจะรับผิดชอบถ้ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสภา จุดเริ่มต้นควรเริ่มจากการรับผิดชอบจากตนเองก่อน ก่อนที่จะเรียกร้องความรับผิดชอบจากบุคคลอื่น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (4 ม.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top