DEMCO อวด Backlog 3.4 พันลบ.รับรู้รายได้ถึงปี 65

เล็งประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 3.4 พันล้านบาท ซึ่งจะสร้างรายได้ระยะยาวต่อเนื่องตั้งแต่ปี 64-65 หลังล่าสุด DYR Consortium (สัญญาค้าร่วม) ได้เซ็นสัญญาก่อสร้างกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน บริเวณโครงการส่วนต่อขยายตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ถนนรัตนาธิเบศร์ มูลค่างานรวม 726.29 ล้านบาท โดยในส่วนนี้เป็นงานของ DEMCO มูลค่า 246.76 ล้านบาท

นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจโรงไฟฟ้า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ในโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าไปศึกษาพื้นที่การลงทุนกับวิสาหกิจชุมชนในเบื้องต้นแล้ว โดยโครงการดังกล่าวจะเข้ามาเสริมในธุรกิจโรงไฟฟ้า จากปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตจากโรงไฟฟ้าพลังงานลม ตามสัดส่วนการลงทุนอยู่ที่ 58 เมกะวัตต์ (MW) และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ตามสัดส่วนการลงทุนประมาณ 3 เมกะวัตต์

ดังนั้น จะเห็นว่าธุรกิจโรงไฟฟ้ายังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวได้อย่างมั่นคง ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

“ในปี 64 ทิศทางการดำเนินธุรกิจน่าจะกลับมาดีขึ้น เนื่องจากมีงานในมือที่สร้างรายได้ และยังมีงานใหม่ที่จะเปิดให้ประมูลอีก โดยเฉพาะในส่วนของงานรับเหมาฯ ยังคงเน้นรับงานภาครัฐ ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งมีงานที่จะเปิดให้ประมูลอีก มูลค่ากว่า 1-2 หมื่นล้านบาท รวมถึงยังมีงานประเภทที่เกี่ยวข้องกับการวางระบบไฟเบอร์ออฟติก และท่อก๊าซของบริษัทเอกชน ที่จะมีการลงทุนในปี 64 อีกด้วย”

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า บริษัทมองหาโอกาสในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับภาคเอกชนมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้เข้ามาเสริมให้กับธุรกิจหลัก โดยปัจจุบันบริษัทได้ติดตั้งไปแล้ว 3 แห่ง และคาดว่าในปี 64 น่าจะมีโอกาสได้รับงานดังกล่าวมากขึ้นอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ม.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top