WealthMePlease: ไขความลับ January Effect เปิดโผหุ้นรีเทิร์นสูง

เปิดศักราชใหม่ 2564 ต้อนรับปีฉลู (วัวทอง) ด้วยบรรยากาศการลงทุนยังถูกปกคลุมไปด้วยข่าวร้ายของสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยปะทุขึ้นมาระลอกใหม่ ฉุดความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนอย่างชัดเจน สะท้อนให้เห็นได้จากแรงขายลดความเสี่ยง เพราะกังวลว่าหากรัฐบาลไม่สามารถหยุดการแพร่ระบาดรอบนี้อาจนำไปสู่การล็อกดาวน์ทั้งประเทศในที่สุด

แม้ว่าการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จะเป็นอุปสรรคต่อการลงทุน แต่ในทางกลับกันหากสถานการณ์กลับมาผ่อนคลายจากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง, มีการเริ่มใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในหมู่ประชาชน และแนวโน้มเศรษฐกิจพลิกฟื้นตัวอีกครั้งเมื่อเทียบกับฐานที่ต่ำในปีก่อน ก็อาจกลายเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับพอร์ตลงทุนระยะยาวได้เช่นกันจากการเข้าซื้อสะสมหุ้นพื้นฐานดีราคาถูกในจังหวะเวลาที่เหมาะสม

สัปดาห์นี้เราจะพาไปเจาะลึกกับหนึ่งในปัจจัยบวกที่มักจะเกิดขึ้นช่วงเดือน ม.ค.ของทุกๆ ปี นั่นคือปรากฎการณ์ “January Effect” และในเดือน ม.ค.ปี 64 โอกาสจะเกิดปรากฎการณ์ “January Effect” จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน และกลยุทธ์คัดเลือกหุ้นที่มีผลตอบแทนสูงแต่มีความเสี่ยงต่ำจะเป็นอย่างไร ไปพูดคุยกับนายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส ที่จะมาเปิดเผยกลเม็ดเคล็ดลับการลงทุนท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 พร้อมกันครับ…

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (5 ม.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top