DTAC ช่วยแรงงานต่างด้าวสมุทรสาครเปิดช่องทางสื่อสารราคาพิเศษเมียนมา-กัมพูชา

นางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดระบบเติมเงิน บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค กล่าวว่า จากสถานการณ์แรงงานข้ามชาติติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น หลังจากเร่งตรวจเชิงรุก โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพราะมีแรงงานที่อาศัยและทำงานอยู่อย่างแออัด การดูแลสุขภาพแรงงานในหอพักที่ตลาดกลางกุ้งนั้นเป็นการกักตัวเป็นกลุ่มก้อน (cluster quarantine) เพื่อไม่ให้คนในกลุ่มนั้นเดินทางและเกิดการแพร่เชื้อโดยล็อกดาวน์พื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง คือ บริเวณตลาดกลางกุ้งและแหล่งระบาด

ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ควบคุมโรคให้อยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนพื้นที่อื่นภายในสมุทรสาคร ก็ควบคุมไม่ให้แรงงานต่างด้าวเข้าออกพื้นที่ ทำให้การแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่จำกัด ตัวเลขผู้ติดเชื้อของจังหวัดสมุทรสาคร อาจเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ยังมีแรงงานในตลาดกุ้งและทำงานในโรงงานได้ทยอยออกไปรับการตรวจทุกวัน โดยลงทะเบียนแจ้งชื่อ และรอแจ้งผลการตรวจทางโทรศัพท์ และยังมีอีกหลายคนที่ยังรอการตรวจและฟังผล

สถานการณ์การติดเชื้อของพี่น้องแรงงานที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้เกิดความกังวลของแรงงานในจังหวัดสมุทรสาคร เพราะไม่รู้ว่าใครติดเชื้อบ้าง และต้องแยกตัวออกจากผู้ที่พักอาศัยร่วมกันอย่างไร รวมไปถึงวิธีการป้องกัน ทำให้แรงงานมีความเครียด ดีแทคจึงได้ให้ความช่วยเหลือพี่น้องแรงงานข้ามชาติในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อตอบสนองความจำเป็นและความต้องการของแรงงานข้ามชาติ ในหลายรูปแบบ คือ

ใช้ช่องทางช่วยสื่อสารเป็นภาษาเมียนมา และภาษากัมพูชา ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก dtac Myanmar และ Cambodia ให้ติดตามข้อมูลข่าวสารโควิด-19 และข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในช่วงระบาดโควิด-19 จัดแพ็กเกจการใช้มือถือที่ตรงกับความต้องการใช้งาน สมัครอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด

มอบฟรีประกันโควิด-19 คุ้มครอง 15 วัน สูงสุด 30,000 บาท เติมเงิน (ขั้นต่ำ 50 บาท) รับโทรฟรีเบอร์ดีแทค 1 บาท/ชั่วโมง 6.00-18.00 น. และใช้งานฟรี 3 แอปทั้ง LINE, Facebook, และ Viber ที่ช่วยในการพูดคุยติดต่อส่งข่าวให้กับเพื่อนและครอบครัวในบ้านเกิดได้สะดวกให้โทรกลับเมียนมาในราคาพิเศษ สมัคร 1 บาทต่อวัน โทรไปเมียนมาทุกเครือข่าย 2 บาท/นาที ผ่าน *00400 แนะนำบริการใจดีเพิ่มเติม คือ ใจดีให้ยืม – บริการยืมค่าโทรฉุกเฉิน จ่ายคืนเมื่อเติมเงิน คืนเงินไม่ครบ ก็สามารถยืมเงินเพิ่มได้อีก ใจดีให้โอน – โอนค่าโทรให้กันได้ง่าย ๆ ใจดีให้โอนค่าโทรไปเมียนมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top