ฟิลิปปินส์สั่งห้ามผู้เดินทางจากอีก 6 ชาติเข้าประเทศ หวังสกัดโควิดกลายพันธุ์

นายแฮร์รี โร้ก โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เปิดเผยในวันนี้ว่า ฟิลิปปินส์เตรียมสั่งห้ามชาวต่างชาติจากอีก 6 ประเทศเดินทางเข้าประเทศ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป หลังจาก 6 ประเทศนั้นตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ ที่สามารถแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็ว

ผู้เดินทางชาวต่างชาติจากโปรตุเกส อินเดีย ฟินแลนด์ นอร์เวย์ จอร์แดน และบราซิล รวมถึงผู้ที่เคยอยู่ในประเทศเหล่านี้ภายในระยะเวลา 14 วันก่อนการเดินทางมายังฟิลิปปินส์ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าฟิลิปปินส์ระหว่างวันที่ 8-15 ม.ค.

ส่วนชาวฟิลิปปินส์ที่เดินทางมาจาก 6 ประเทศเหล่านี้ หรือเคยเดินทางไปยัง 6 ประเทศเหล่านี้ภายในระยะเวลา 14 วันก่อนเดินทางมาถึงฟิลิปปินส์ รวมถึงผู้ที่เดินทางมาถึงหลังจากวันศุกร์นี้ จะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศได้

อย่างไรก็ตาม นายโร้กกล่าวว่า ชาวฟิลิปปินส์เหล่านี้จำเป็นต้องดำเนินการกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน แม้ผลการตรวจหาเชื้อออกมาเป็นลบก็ตาม

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ระงับเที่ยวบินทั้งหมดจากอังกฤษครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2563 และต่อมา คำสั่งดังกล่าวได้ครอบคลุมถึงอีก 20 ประเทศและภูมิภาคอื่นๆ

นอกจากนี้ ชาวต่างชาติทั้งหมดที่เดินทางมาจาก 21 ประเทศและภูมิภาคนี้ หรือเคยเดินทางไปยัง 21 ประเทศและภูมิภาคนี้ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าฟิลิปปินส์จนถึงวันที่ 15 ม.ค.นี้

กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ฟิลิปปินส์ยังไม่พบไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่พบในอังกฤษแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์มียอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 480,737 ราย ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 9,347 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top