ไทย-อินโดฯ-ฟิลิปปินส์เตรียมพร้อมฉีดวัคซีนโควิดของซิโนแวกให้กับประชาชน

สำนักข่าววายซีนิวส์ (YCNews) รายงานเมื่อไม่นานมานี้ว่า ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ อยู่ในระหว่างการเตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ขนานใหญ่ให้กับประชาชน โดยใช้วัคซีนที่พัฒนาโดยบริษัทซิโนแวก (Sinovac) ของจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทยได้ระบุผ่านสื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันพุธ (6 ม.ค.) ว่า รัฐบาลไทยวางแผนฉีดวัคซีนโควิดให้แก่ประชากรอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายภายในปีนี้

เหลียนเหอเจ่าเป้า หนังสือพิมพ์ภาษาจีนของสิงคโปร์รายงานว่า พลเอกประยุทธ์ได้เปิดเผยว่า ไทยจะได้รับวัคซีนของซิโนแวกจำนวน 2 ล้านโดสในระยะเร่งด่วนตั้งแต่เดือนก.พ.-เม.ย.นี้

วายซีนิวส์รายงานเมื่อวันพุธว่า อินโดนีเซียจะเริ่มโครงการฉีดวัคซีนขนานใหญ่ระดับประเทศในวันที่ 13 ม.ค.นี้ โดยนายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย จะเป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกที่ได้รับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ซึ่งพัฒนาโดยซิโนแวก

สื่อท้องถิ่นของอินโดนีเซียรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่ระดับสูงเมื่อวันอังคาร (5 ม.ค.) ว่า นายวิโดโดจะเข้ารับการฉีดวัคซีนพร้อมกับตัวแทนประชาชนและทหาร โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ให้สาธารณชนได้รับชม เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นในการฉีดวัคซีน

ส่วนสำนักข่าวซีเอ็นเอของฟิลิปปินส์เปิดเผยเมื่อกลางเดือนธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ฟิลิปปินส์วางแผนจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของซิโนแวกจำนวน 25 ล้านโดส และจะรับมอบภายในเดือนมี.ค.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (9 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top