ทำเนียบขาวเล็งจัดพิธีเลี้ยงส่งทรัมป์ ก่อนไบเดนเข้าพิธีรับตำแหน่ง

ทำเนียบขาวได้ส่งจดหมายเชิญกลุ่มผู้สนับสนันประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อเชิญให้เข้าร่วมพิธีอำลาตำแหน่งของปธน.ทรัมป์ ในช่วงเช้าวันที่ 20 ม.ค. ที่จะถึงนี้ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จะเข้าพิธีรับตำแหน่งในเวลาเที่ยงวัน

รายงานข่าวระบุว่า พิธีเลี้ยงส่งดังกล่าวจะมีขึ้นเวลา 8.00 น. ตามเวลาสหรัฐ ที่ฐานทัพอากาศร่วมแอนดรูว์สในแมรีแลนด์ ใกล้กับกรุงวอชิงตัน โดยปธน.ทรัมป์จะออกเดินทางโดยเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วันเป็นครั้งสุดท้ายไปยังรีสอร์ทมาร์-อา-ลาโกของเขาในรัฐฟลอริดา ซึ่งมีรายงานว่า เขาจะถ่ายทอดสดชีวิตหลังลงจากตำแหน่งประธานาธิบดี

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า พิธีเลี้ยงส่งปธน.ทรัมป์จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยจะมีการปูพรมแดง การบรรเลงเพลงของวงดนตรีกองทัพ และการยิงสลุต 21 นัด

แหล่งข่าวระบุว่า แผนการดังกล่าวของทรัมป์เป็นไปเพื่อต้องการดึงความสนใจของประชาชนจากพิธีรับตำแหน่งของนายไบเดน

ทรัมป์ระบุว่า เขาจะไม่เข้าร่วมพิธีรับตำแหน่งของนายไบเดน ซึ่งนายไบเดนก็ตอบกลับว่า “เป็นสิ่งที่ดี” โดยทรัมป์เป็นปธน.สหรัฐคนแรกที่ยังมีชีวิตอยู่ในรอบกว่าศตวรรษที่ตัดสินใจไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนของปธน.คนถัดไป

อย่างไรก็ตาม นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐวางแผนที่จะเข้าร่วมพิธีรับตำแหน่งของนายไบเดน ซึ่งนายไบเดนก็ตอบรับด้วยความยินดี โดยในวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ม.ค.) นายเพนซ์ได้พูดคุยกับนางคามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองปธน.สหรัฐผ่านทางโทรศัพท์ และยืนยันที่จะให้ความช่วยเหลือนางแฮร์ริสด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ม.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top