CPN เผยโควิดระลอกใหม่ทำผู้ใช้บริการศูนย์การค้าในเครือลดลงเฉลี่ย 30-50%

แหล่งข่าวจาก บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนผู้เข้าใช้บริการศูนย์กานค้าในเครือของ CPN ลดลงไปเฉลี่ย 30-50% โดยในช่วงแรกของการแพร่ระบาดโควิด-19 ตั้งแต่กลางเดือน ธ.ค.63 จำนวนผู้ใช้บริการศูนย์การค้าของบริษัทลดลงไปเฉลี่ย 10-30% แต่เมื่อจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นและมีการแจ้งไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อที่บางคนเข้ามาใช้บริการ ก็กระทบต่อจำนวนผู้ใช้บริการในศูนย์การค้าลดลงไปกว่า 70% หรือบางวันก็ลดลงไป 80%

“ผลกระทบที่เกิดขึ้นในรอบนี้สะท้อนภาพในบางช่วงที่คนยังมีความกังวลในการเข้ามาใช้บริการศูนย์อยู่บ้าง แต่เราก็มีมาตรการความปลอดภัยทางสุขอนามัยอย่างดี ลูกค้าที่เข้ามาใช้ก็เชื่อมั่นได้ ซึ่งเรายังมองภาพผลกระทบรอบนี้คงไม่รุนแรงเหมือนครั้งแรก เชื่อว่าจะยังไม่กระทบรุนแรง คนเริ่มปรับตัวได้มากขึ้น และไม่ตกใจเหมือนรอบแรกที่เกิดขึ้น”แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทได้มีมาตรการช่วยเหลือผู้เช่าพื้นที่ โดยยกเว้นค่าเช่าพื้นที่เป็นการชั่วคราวให้ร้านค้าที่ภาครัฐมีคำสั่งให้ปิดชั่วคราวไปก่อน และผู้เช่าที่เช่าพื้นที่อยู่ในศูนย์การค้าของ CPN ในมหาชัยและระยองที่ได้รับผลกระทบในช่วงล็อกดาวน์ ส่วนศูนย์การค้าอื่นๆที่ยังเปิดได้ตามปกติ แต่เวลาทำการลดลงไป 1 ชั่วโมง จากเดิมปิดบริการเวลา 22.00 น. มาเป็น 21.00 น. ทางบริษัทก็จะมีการพิจารณาให้ส่วนลดค่าเช่ากับผู้เช่าตามความเหมาะสม ซึ่งจะพิจารณาจากประวัติการชำระเงินที่ดีของผู้เช่า

“ทางบริษัทพยายามช่วยเหลือผู้เช่าให้ได้มากที่สุดตามความเหมาะสมในช่วงที่ทุกคนได้รับผลกระทบ และทำให้อัตราการเช่าพื้นที่ของศูนย์การค้าแต่ละแห่งไม่ลดลงต่ำกว่า 90% โดยปัจจุบันอัตราการเช่าเฉลี่ยของศูนย์การค้าในเครือของบริษัททั้งหมด 34 แห่ง อยู่ที่ 92%”แหล่งข่าว กล่าว

 

Tags: , , ,
Back to Top