มว. ร่วมสกัดโควิด-19 เปิดตรวจสอบเครื่องวัดอุณหภูมิให้สถานพยาบาลฟรี

สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนมาตรการการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 ด้วยการเปิดให้สถานพยาบาลที่สนใจส่งเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายแบบไม่สัมผัส หรือ Infrared Forehead Thermometer เพื่อขอรับบริการสอบเทียบโดยไม่คิดค่าบริการที่มว.

เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด – 19 ในปัจจุบันที่ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย การคัดกรองผู้ป่วยติดเชื้อจึงมีความสำคัญต่อมาตรการการเฝ้าระวังและควบคุมเพื่อมิให้เชื้อโรคแพร่ระบาดออกไปเป็นวงกว้าง เครื่องมือวัดอุณหภูมิทางการแพทย์แบบอินฟราเรด (Infrared Thermometer) เป็นเครื่องมือที่ถูกใช้เพื่อคัดกรองผู้ป่วยติดเชื้อตามสถานพยาบาลตลอดจนสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งยังมีเครื่องมือเหล่านี้อีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบและยืนยันความถูกต้องอย่างเหมาะสม

สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) โดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จึงมีแนวคิดในการให้บริการสอบเทียบเครื่องวัดอุณหภูมิทางการแพทย์แบบอินฟราเรด หรือ Infrared Forehead Thermometer โดย ไม่มีค่าใช้จ่ายให้แก่สถานพยาบาลต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานพยาบาลขนาดเล็กในส่วนท้องถิ่นตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ หน่วยงานที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารเพื่อลงทะเบียนสมัครใช้บริการได้ที่ http://www.nimt.or.th/main/?p=35114 และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2577-5100 ต่อ 2309 คุณสุวัฒนา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ม.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top