ศาลฯ สั่งประหารชีวิต บรรยิน ตั้งภากรณ์ คดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์หลังหลักฐานชี้ชัด

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ควบคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ มายังศาลอาญาพระโขนง เพื่อฟังคำพิพากษา ในความผิดฐาน”ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนฯและข้อหาอื่น” กรณีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.58 นายชูวงษ์ วัย 50 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้ มี พ.ต.ท.บรรยิน เป็นคนขับ เหตุเกิดริม ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. เป็นเหตุให้นายชูวงษ์ถึงแก่ความตาย ซึ่งมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นการฆาตกรรมอำพรางนายชูวงษ์ แต่ พ.ต.ท.บรรยิน ให้การปฏิเสธและอ้างว่าเป็นอุบัติเหตุ

วันนี้ ศาลอ่านคำพิพากษาให้ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลย ฟังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังเรือนจำกลางบางขวาง ซึ่งจำเลยถูกจำคุกในคดีปลอมเอกสารโอนหุ้นของนายชูวงษ์และคดีอุ้มฆ่าพี่ชายของผู้พิพากษา โดยศาลใช้เวลาอ่านคำพิพากษานานประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ระบุว่าการกระทำของจำเลยมีพิรุธ นายชูวงษ์ไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่ถูกของแข็งกระแทกที่ศีรษะ และถูกรัดคอจนเสียชีวิต โดยจำเลยร่วมกับผู้อื่นฆ่าตาย และจำเลยไม่มีความสำนึก จึงไม่มีเหตุปราณี ดังนั้น พิพากษาว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้องตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 ให้ลงโทษขั้นสูงสุด คือ ประหารชีวิต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ม.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top