บิ๊กป้อม เผยพปชร.ยังไม่ได้คุยส่งคนชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.-ปัดข่าวพรรคแตก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เผยขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคฯ รวมถึงกำหนดวันประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ เพื่อกำหนดท่าทีในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

ส่วนกรณีมีข่าวจะส่ง นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยาของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ รองหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นตัวแทนพรรคฯ ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มองใครไว้ อีกทั้งตามกฎหมายมาตรา 34 ใน พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นปี 2562 ระบุว่า พรรคจะไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของการส่งตัวแทนไม่ได้ ดังนั้นในฐานะหัวหน้าพรรคฯ เห็นว่า แนวทางของพรรคกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ก็คงจะเหมือนกับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ผ่านมา และมีความเป็นไปได้ที่จะให้ลงสมัครในนามอิสระหรือไม่นั้นก็ยังไม่ทราบเช่นเดียวกัน เพราะต้องรอพูดคุยหารือกับกรรมการบริหารพรรคฯ ก่อน

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อความเป็นเอกภาพภายในพรรค ขอรับรองว่าไม่มีปัญหาพรรคแตกแน่นอน เนื่องจากมีรายงานว่าหาก พปชร.ไม่สนับสนุนนางทยาลงสมัคร นายณัฎฐพลจะลาออกไปตั้งพรรคการเมืองใหม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top