สมุทรสาคร เล็งคลายล็อกมาตรการเป็นรายอำเภอ เฉพาะที่ปลอดโควิดก่อน

นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จ.สมุทรสาคร เตรียมจะพิจารณาปลดล็อกมาตรการเป็นรายอำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกอย่างครบถ้วนและไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้ว หากผลการประเมินจากสาธารณสุขพบว่าสถานการณ์ในพื้นที่นั้นมีความปลอดภัยจากโควิด-19 เช่น พื้นที่ อ.บ้านแพ้ว

“ตอนนี้เราพยายามจะตรวจเชิงรุกให้ได้ จะทำให้ปลอดเชื้อ บีบให้แคบลง เพื่อให้พื้นที่ปลอดภัยเปิดได้ก่อน เช่นบ้านแพ้ว ที่มีคนติดเชื้อน้อยมาก เราขอตรวจบ้านแพ้วอีกนิด ถ้าคลีน ก็จะเปิดให้เขา ผ่อนคลายให้ ส่วน 8 ตำบล เช่น ท่าทราย มหาชัย ถ้ายอดยังเยอะ ต้องคุมให้แน่นหนาก่อน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายไปอีก”

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาครกล่าว

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ได้ออกประกาศคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร ฉบับใหม่ โดยเป็นการผ่อนคลายเพียงบางกิจการให้สามารถเปิดได้ แต่การปิดสถานที่ส่วนใหญ่ยังคงเหมือนเดิม

ยกเว้นดังนี้

  1. ร้านตัดผม เปิดได้ทั้งจังหวัด ตั้งแต่เวลา 06.00 -21.00 น. แต่ต้องมีมาตรการควบคุมจำนวนผู้เข้าใช้ และมาตรการป้องกันอื่นๆเหมือนสถานการณ์โควิด-19 ครั้งที่ผ่านมา
  2. ร้านอาหาร เปิดได้ทั้งจังหวัด ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. ยกเว้น 8 ตำบล ที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ประกอบด้วย 1.ตำบลท่าทราย 2.ตำบลมหาชัย 3.ตำบลโกรกกราก 4 .ตำบลท่าฉลอม 5.ตำบลนาดี 6.ตำบลบางหญ้าแพรก 7.ตำบลโคกขาม 8.ตำบลท่าจีน ให้คงคำสั่งเดิมคือจำหน่ายอาหารแบบนำกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น

ส่วนร้านอาหารที่เปิดได้ ต้องมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม นั่งได้โต๊ะละ 1-2 คน (มีฉากกั้น) โดยประกาศฉบับนี้ มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. – 1 ก.พ.64

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ม.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top