นายกฯ ขออย่าโยงเรื่องวัคซีนโควิด-19 เป็นประเด็นการเมือง พร้อมแจงซักฟอก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่าการจะใช้วัคซีนต้องตรวจสอบให้ชัดเจน เพราะต้องระมัดระวังผลข้างเคียงด้วย ซึ่งวันนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการตามไทม์ไลน์ที่กำหนดไว้ โดยไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง          

“เราไม่ใช่เป็นผู้ผลิต เป็นเพียงห่วงโซ่ของเขา…จริงๆ มีหลายโรงงานที่จะผลิตวัคซีน แต่ทางบริษัทเขาตรวจสอบมาตรฐานแล้วดีที่สุด คือของ สยามไบโอไซน์”          

ส่วนการนัดชุมนุมหน้าบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์นั้น นายกรัฐมนตรี มองว่าไม่ใช่เวลานี้ที่จะมาชุมนุม และอย่าให้เกิดผลกระทบต่อกลุ่มอื่น และอย่าทำผิดกฎหมาย            

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้นักการเมืองระมัดระวังเกี่ยวกับการแสดงความเห็นเรื่องวัคซีน และอย่านำเรื่องวัคซีนมาเกี่ยวพันกับเรื่องการเมือง เพราะขณะนี้การเจราจาตกลงกับบริษัทที่ผลิตวัคชีนก็เดินหน้าไปได้ด้วยดี หากยังคงมีการโจมตีกันไปมาอยู่ ก็จะเกิดความหวาดระแวง เพราะหากเกิดปัญหาแล้วจะส่งผลกระทบต่อคนทั้งประเทศในการที่จะได้รับการฉีดวัคชีนตามไทม์ไลน์ที่บริษัทกำหนด และหากเกิดความเสียหายทุกคนที่ออกมาวิพากวิจารณ์ก็ต้องออกมารับผิดชอบด้วย          

ส่วนการที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเอกสารที่บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ ทำกับบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า และพร้อมจะขอโทษหากเข้าใจผิดนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองพร้อมจะชี้แจงเรื่องดังกล่าวในสภาฯ และมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดใดๆ          

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจตนและรัฐมนตรีอีก 10 คนนั้นว่า พร้อมไปชี้แจงและยอมรับกระบวนการตรวจสอบในสภาฯ          

ส่วนที่ฝ่ายค้านเตรียมตรวจสอบการจัดทำงบประมาณในส่วนของกองทัพนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็พร้อมชี้แจ้งตามเหตุผลและความจำเป็น ซึ่งมีการปฏิบัติตามขั้นตอนและมีการจัดทำงบตามแผนยุทธศาสตร์ดูแลทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศระหว่างไทยกับกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศต่างๆ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top