รองผวจ.สมุทรสาคร รับตลาดกลางกุ้งยังเปิดไม่ได้หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร รายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เชิญผู้ประกอบการ และเจ้าของตลาดกลางกุ้งมาสอบถามถึงมาตรการจัดการภายในตลาดกลางกุ้ง การจัดการแรงงานที่อยู่ในห้องพักจำนวนมาก ก่อนนำเสนอศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พิจารณามาตรการรองรับก่อนกลับมาเปิดให้บริการ

“ความเป็นไปได้ที่จะเปิดทำการค้าขาย ตลาดกลางกุ้ง ตามกำหนดการเดิม คือ 27 ม.ค.นี้ คงจะเป็นไปได้ยาก เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อเยอะมาก และมาตรการจะต้องรัดกุมมากพอ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง หากจะต้องเปิดการค้า-ขาย จริงๆ”

นายสุรศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ผลการตรวจเชิงรุกแรงงานรอบสุดท้าย 1,217 คน ผลตรวจออกมาพบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 113 คน ได้แยกไปพัก และกักตัว รักษาตามอาการ ที่ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร (รพ.สนาม แล้ว)

ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมของจ.สมุทรสาคร ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 64 เวลา 17.00 น. อยู่ที่ 5,641 ราย และมีการค้นหาเชิงรุกไปแล้ว 64,894 ราย ซึ่งในสัปดาห์นี้ (25-31 ม.ค.) จะทำการค้นหาเชิงรุกทุกพื้นที่อย่างเข้มข้น

อนึ่ง ในช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ประกอบการค้ากุ้ง ค้าปลา และแรงงานในตลาดกลางกุ้ง ได้จัดกิจกรรมทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบตลาดกลางกุ้ง ทั้งพื้นที่ขายสินค้าและหอพัก โดยใช้รถน้ำดับเพลิงของเทศบาลนครสมุทรสาครจำนวน 2 คัน ระดมคลอรีนให้ครอบคลุมพื้นที่ส่วนนอก ขณะที่ในส่วนของห้องพักต่างๆ ก็ให้แรงงานข้ามชาติสะพายถังบรรจุแอลกอฮอล์เข้าฉีดพ่นตามห้องพักทุกห้องทุกตึก โดยแรงงานต่างรอคอยที่ตลาดกลางกุ้งจะกลับมาเปิดค้าขายกันได้อีกครั้ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ม.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top