“เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์” เสนอพนักงานลาหยุดโดยสมัครใจ หวังลดต้นทุนรับมือโควิด

สายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ยื่นข้อเสนอให้พนักงานลาพักงานโดยสมัครใจ โดยมีเป้าหมายที่จะลดต้นทุนการดำเนินงาน เนื่องจากจำนวนพนักงานที่ปฏิบัติงานยังคงอยู่ในระดับที่สูงมาก ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การเดินทางต้องหยุดชะงักลง

เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ทางบริษัทยังคงมีจำนวนพนักงานที่สูงเกินไปในหลายแผนก ด้วยเหตุนี้ พนักงานบางแผนกจึงได้รับข้อเสนอให้เข้าร่วมโครงการ Extended Time Off (ExTO) ซึ่งเป็นโครงการลาพักงานโดยสมัครใจ โดยจะเริ่มในเดือนมี.ค. 2564

ด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นักบินของเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ จำนวน 791 รายได้ตกลงที่จะรับข้อเสนอดังกล่าวเพื่อหยุดพักงานเป็นเวลา 1-3 เดือน

ในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ ได้ออกหนังสือเตือนถึงพนักงานจำนวน 6,828 คนว่า พวกเขาอาจจะถูกขอให้พักงาน

รายงานระบุว่า สายการบินในกลุ่มบิ๊กโฟร์ของสหรัฐซึ่งได้แก่ เดลต้า แอร์ไลน์, อเมริกัน แอร์ไลน์, ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ และเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ ได้ขอให้รัฐบาลให้ความช่วยเหลือด้านการเงินเพิ่มเติม

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังสหรัฐได้เริ่มจัดสรรเงินล็อตใหม่วงเงิน 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับสายการบินต่างๆ ในเดือนนี้ เพื่อช่วยเหลือพนักงานของสายการบินกว่า 32,000 รายให้สามารถกลับเข้ามาทำงานได้อีกครั้งอย่างน้อยจนถึงวันที่ 31 มี.ค.ปีนี้ ขณะเดียวกันคาดว่า เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ จะได้รับเงินช่วยเหลือจำนวน 1.73 พันล้านดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ม.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top