รมว.พาณิชย์ มั่นใจป.ป.ช.ฟันผู้อยู่เบื้องหลังทุจริตจัดซื้อถุงมือยางได้แน่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง 500 ล้านกล่อง มูลค่า 112,500 ล้านบาท โดยเชื่อว่าการสืบสวนสอบสวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะสามารถเอาผิดกับผู้ที่กระทำผิดในโครงการจัดซื้อถุงมือยางขององค์การคลังสินค้า (อคส.) ได้อย่างแน่นอน เพราะ ป.ป.ช.มีกลไกที่จะสอบสวนลงลึกไปจนถึงผู้กระทำผิดไม่ว่าจะอยู่ในระดับใหญ่เพียงใดก็ตาม และมั่นใจว่ากรณีนี้จะสามารถเอาผิดผู้ที่อยู่เบื้องหลังได้อย่างแน่นอน

สำหรับกรณีที่จะเอาผิดกับผู้ทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวที่ผ่านมานั้น เป็นเรื่องที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดูแล ซึ่งตนได้สั่งการให้ อคส.ให้ความร่วมมือในการจัดส่งข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ให้อย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณี พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ พุทธิยาวัฒน์ อดีตรักษาการผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) และพวก จัดซื้อถุงมือยางไนไตร 500 ล้านกล่อง มูลค่า 112,500 ล้านบาทโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และอคส.จ่ายเงินค่ามัดจำสินค้า 2,000 ล้านบาทให้กับบริษัท การ์เดียนโกลฟส์ จำกัด ผู้ผลิตถุงมือยางได้สอบสวนเสร็จแล้ว โดยสรุปว่า พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ทำผิดกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับหลายฉบับ โดยมีเจ้าหน้าที่อคส.ระดับนักบริหาร 8 รวม 2 รายเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งจากการพิจารณาเบื้องต้น พบว่าทั้ง 3 ราย มีความผิดทั้งทางอาญา แพ่ง และวินัย ล่าสุด คณะกรรมการสอบวินัยของ อคส.ได้เริ่มสอบวินัยทั้ง 3 รายแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ม.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top