กลุ่มนักร้องนักดนตรี ทวงถามคืบหน้าเยียวยา-เรียกร้องจ่าย “เราชนะ” เป็นเงินสด

ตัวแทนกลุ่มนักร้อง นักดนตรีอาชีพอิสระ (กลุ่มคนอาชีพทำงานกลางคืน) นำโดยนายทักษะศิลป์ อุดมชัย ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลอีกรอบ จากที่ก่อนหน้านี้เคยยื่นไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ม.ค.64 โดยมีนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นตัวแทนรับหนังสือ

สำหรับการยื่นหนังสือครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องขอให้รัฐบาลช่วยเหลือกลุ่มคนอาชีพนักร้อง-นักดนตรีอิสระ รวมถึงกลุ่มคนอาชีพทำงานกลางคืนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ โดยขอให้รัฐทบทวนเนื้อหาของหนังสือขอความช่วยเหลือที่ยื่นไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ม.ค.อย่างเร่งด่วน เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด

อีกทั้งขอให้ทบทวนการเยียวยาในโครงการ “เราชนะ” ให้เป็นเงินสดได้ เนื่องจาก “เราชนะ” ที่รัฐออกมาไม่สามารถแก้ปัญหาให้อาชีพนักร้อง นักดนตรีอิสระที่ได้รับผลกระทบ และโครงการเราชนะ ไม่สามารถใช้จ่ายเป็นเงินสดได้ ทำให้ไม่สามารถนำไปจ่ายหนี้สิน ค่าที่พักอาศัยได้ จึงขอให้ภาครัฐ และกระทรวงการคลังทบทวน เพิ่มเติม โครงการ “เราชนะ” ให้จ่ายเป็นเงินสดได้ด้วย

นอกจากนี้ หากกลางเดือนก.พ.นี้ สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น ขอให้กลุ่มนักร้องสามารถกลับไปทำงาน โดยพร้อมให้ความร่วมมือกับมาตรการของทางภาครัฐ และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) อย่างเต็มที่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top