ผบ.ตร.กำชับกำลังพลคุมเข้มชายแดนสกัดโควิดหลังปลดล็อคมาตรการ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศขณะนี้ ทางราชการได้มีการปลดล็อคมาตรการบางอย่างในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ประกอบกับเป็นช่วงเวลาเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนแล้ว ขณะเดียวกันยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง และจากการสอบสวนโรคติดเชื้อส่วนหนึ่งได้ลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมายทางด่านพรมแดนธรรมชาติ ซึ่งมีทั้งคนไทยและต่างด้าว

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว จึงสั่งการให้หน่วยปฏิบัติตามแนวชายแดนบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังพื้นที่ที่เป็นแนวติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านทุกด้าน ทั้งพื้นที่ทางบกและทางน้ำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดนที่มีแนวเขตติดกับประเทศเพื่อนบ้านที่มีสถานการณ์ทางการเมือง และให้บูรณาการความร่วมมือกับทุกหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ด่านตรวจ รวมไปถึงการจัดกำลังตำรวจเพื่อลาดตระเวนในพื้นที่เสี่ยง ป้องกันการลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมาย

พร้อมทั้งให้ดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง, พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้ดำเนินการตรวจคัดกรองโรคทุกราย และให้ถือปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมาย และหลักสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (1 ก.พ. 64)

Tags: , , ,
Back to Top