WealthMePlease: รู้ทัน “หุ่นยนต์นักล่า” อัพเลเวล “รายย่อย” เอาชนะโรบอทเทรด

ภายใต้ทศวรรษแห่งเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทและเปลี่ยนแปลงวิถีของผู้คนทั่วโลกอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในแวดวงอุตสาหกรรมการเงินและการลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนจากการเพิ่มขึ้นของ “หุ่นยนต์เทรดดิ้ง” (Robot Trade) ที่วันนี้กลายเป็นที่นิยมจากผู้ลงทุนทั่วโลกมากขึ้นหลังจากถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ลงทุนในตลาดหุ้นส่วนใหญ่ที่มีเป้าหมายแสวงหาผลกำไรจากการลงทุนระยะสั้น

แม้ว่าโปรแกรมหุ่นยนต์เทรดดิ้ง จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้ แต่เหรียญย่อมมี 2 ด้านเสมอ ดังนั้น การเลือกใช้โปรแกรมหุ่นยนต์เทรดดิ้ง อาจนำมาสู่ความผิดพลาดสร้างความเสียหายให้พอร์ตการลงทุนได้เช่นกัน และข้อกังวลสำคัญคือการส่งออร์เดอร์ที่รวดเร็วเกินกว่าความสามารถของมนุษย์ ทำให้ผู้ลงทุนรายย่อยมีโอกาสได้รับผลกระทบจากความเสียเปรียบ

สัปดาห์นี้จะพาไปเรียนรู้ลักษณะของ “หุ่นยนต์เทรดดิ้ง” ในตลาดหุ้นไทยที่ถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก พร้อมกับรู้ทันพฤติกรรมของ “หุ่นยนต์นักล่า” ว่าเป็นอย่างไร รวมถึงกลยุทธ์ของผู้ลงทุนรายย่อยที่ใช้เอาชนะหุ่นยนต์เทรดดิ้งผ่านมุมมองของนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (2 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top