AIMIRT เตรียมเข้าลงทุนเพิ่ม 3 โครงการดันมูลค่าแตะหมื่นลบ.มั่นใจรายได้-กำไรโตแกร่ง

กองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT)เดินหน้าขออนุมัติผู้ถือหน่วยฯ ในวันที่ 23 ก.พ.เพื่อลงทุนในทรัพย์สินใหม่อีก 3 โครงการ ได้แก่ โครงการทิพย์ (โครงการทิพย์ 5 และ โครงการทิพย์ 8) โครงการเอ็มเอส แวร์เฮ้าส์ และโครงการไทยแทฟฟิต้า มูลค่ารวมไม่เกิน 2,350 ล้านบาท หรือนับเป็นพื้นที่เช่า 121,748 ตร.ม. บนพื้นที่กว่า 134 ไร่ ในทำเลที่ตั้งที่เป็นที่ตั้งเชิงกลยุทธ์ของอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า ได้แก่ พื้นที่อำเภอบางพลี และ เขตรอบนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินกองทรัสต์เพิ่มขึ้นแตะหมื่นล้านบาท

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์ AIMIRT กล่าวว่า ทรัพย์สินที่ทรัสต์ AIMIRT จะเข้าลงทุนมีการกระจายตัวไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพมากขึ้น ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงการลงทุนในด้านทำเลที่ตั้งของทรัพย์สินที่ดียิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มความหลากหลายของประเภททรัพย์สินและเพิ่มความหลากหลายของอุตสาหกรรมของกลุ่มผู้เช่า ผลักดันให้ขนาดพอร์ตทรัพย์สินของทรัสต์ AIMIRT ใหญ่ขึ้น มั่นใจว่าการลงทุนในครั้งนี้จะส่งผลให้รายได้และกำไรของทรัสต์ AIMIRT เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง

สำหรับทั้ง 3 โครงการที่ทรัสต์ ‘AIMIRT’ คาดว่าจะเข้าลงทุนในปีนี้ ประกอบด้วย

  • 1) กรรมสิทธิ์ (Freehold) โครงการทิพย์ 5 และ โครงการทิพย์ 8 ตั้งอยู่ที่ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 35,774 ตร.ม.
  • 2) กรรมสิทธิ์ (Freehold) โครงการเอ็มเอส แวร์เฮ้าส์ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ พื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 43,481 ตร.ม.
  • 3) สิทธิการเช่า 30 ปี โครงการไทยแทฟฟิต้า ตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง พื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 42,493 ตร.ม.

การลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมนี้ จะทำให้ ทรัสต์ AIMIRT มีขนาดใหญ่ขึ้น มีสัดส่วนทรัพย์สินที่เป็นกรรมสิทธิ์ (Freehold) ที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นที่น่าสนใจต่อนักลงทุน และคาดว่าจะช่วยส่งเสริมให้เกิดสภาพคล่องในตลาดรอง เนื่องจากเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้และกำไร มีลักษณะทางกายภาพที่ดี มีการก่อสร้างที่มีมาตรฐานระดับสากล มีทำเลที่ตั้งที่ดีอยู่บนจุดยุทธศาสตร์ของการประกอบธุรกิจ มีระบบสาธารณูปโภคที่ครบถ้วน ได้รับการพัฒนาและบริหารจากผู้ที่มีประสบการณ์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top