ปชป.ลุยสนามเลือกตั้งกทม.เตรียมคัดเลือกผู้สมัครลงชิง สก.ทั้งหน้าเก่า-ใหม่

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขานุการคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กทม. ได้จัดให้มีการสัมภาษณ์เบื้องต้นสำหรับผู้ที่สนใจจะลงสมัครเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ในนามพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้มีผู้ที่สนใจมาร่วมพูดคุยหลายท่าน ที่มีความหลากหลายทั้งทางด้านคุณสมบัติ ความรู้และความสามารถ แต่เป็นผู้ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองสอดคล้องกับค่านิยมของพรรค และเชื่อว่าพรรคยังเป็นที่ยอมรับสำหรับคนกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ การสัมภาษณ์ถือเป็นส่วนหนึ่งของการคัดเลือกในเบื้องต้นจากผู้ที่สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ ที่พรรคได้เปิดให้มีการรับสมัครตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2563 และได้มีการปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 โดยมีผู้ที่สนใจมาเป็นจำนวนมาก และในขั้นตอนต่อจากนี้ไป พรรคได้มีการตั้งคณะกรรมการคัดเลือกตัวผู้สมัคร ที่จะมาทำหน้าที่ให้ความเห็น และร่วมกันตัดสินใจเพื่อตัดเลือกผู้สมัครที่มีความเหมาะสมมากที่สุด ทั้งคนเก่าและคนใหม่ โดยจะพิจารณาจากองค์ประกอบหลายด้าน และจะมีการประกาศรายชื่อผู้สมัครในแต่ละเขตอย่างเป็นทางการต่อไป

“เป็นที่น่ายินดีว่ามีผู้ที่แสดงความสนใจอยากร่วมงานกับพรรคเป็นจำนวนมาก ทั้งในส่วนของสมาชิกสภา กทม. และอาสาสมัครทำงานในพื้นที่ กทม.แสดงให้เห็นว่าพรรคปชป. ยังเป็นพรรคที่ได้รับความน่าเชื่อถือสำหรับคน กทม.จากการพูดคุยและสัมภาษณ์พบว่าหลายคนมาสมัคร เพราะเชื่อในความเป็นสถาบันทางการเมืองของพรรค มีความเป็นมืออาชีพ และเป็นพรรคที่มีผู้ที่มีความรู้ความสามารถอยู่หลายท่าน.. อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้สมัครในครั้งนี้ พรรคก็ยินดีเปิดพื้นที่ให้มาร่วมงานในส่วนอื่นที่สอดคล้องกับความต้องการ และความถนัดต่อไป”

นางดรุณวรรณ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (7 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top