JWD ขยายบริการห้องเก็บไวน์ให้เช่าประเดิมสาขาสยามเล็งเพิ่มอีก 2-3 สาขา

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า จากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีกลุ่มนักสะสมไวน์ ผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้ประกอบการร้านค้า ที่ประสบปัญหามีพื้นที่ไม่เพียงพอที่จะติดตั้งตู้แช่ไวน์เพื่อรองรับการจัดเก็บที่ได้มาตรฐาน ประกอบกับในปัจจุบันยังมีผู้ให้บริการห้องเก็บไวน์ให้เช่าเพียงไม่กี่รายและมีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด

ล่าสุด บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ JWD เพื่อดำเนินธุรกิจ Self-Storage หรือห้องเก็บของส่วนตัวให้เช่าที่ควบคุมอุณหภูมิด้วยระบบปรับอากาศตลอด 24 ชั่วโมง จึงรุกขยายบริการใหม่ ‘Wine Bank’ หรือห้องเก็บไวน์ให้เช่า ระดับพรีเมียม เพื่อขยายฐานธุรกิจ B2C (Business to Customer)

ปัจจุบันได้เปิดให้บริการห้องเก็บไวน์ให้เช่าสาขาแรก ภายในพื้นที่เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์อิท สาขาสยาม ซึ่งตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส โดยดำเนินการพัฒนาพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นห้องควบคุมอุณภูมิและควบคุมระดับความชื้นที่ได้มาตรฐาน มีพื้นที่ให้บริการรวมกว่า 60 ตารางเมตร ประกอบด้วย ตู้จัดเก็บไวน์รวม 41 ตู้ สามารถให้บริการรับจัดเก็บไวน์ได้สูงสุดกว่า 3.6 หมื่นขวด (กว่า 1,700 ลัง) โดยมีการรักษาอุณหภูมิไว้ที่ 13-15 องศาเซลเซียส และระดับความชื้น 65-75% รวมถึงมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองในกรณีที่เกิดเหตุระบบไฟฟ้าขัดข้อง

สำหรับอัตราค่าบริการเช่าตู้เก็บไวน์ เริ่มต้นที่ตู้ไซส์ S เดือนละ 3,800 บาท สามารถจัดเก็บไวน์ได้ 300 ขวด หรือเฉลี่ยขวดละ 12 บาทต่อเดือน ส่วนตู้เก็บไวน์ไซส์ XL ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุด คิดค่าบริการเดือนละ 9,200 บาท สามารถจัดเก็บไว้ได้ถึง 1,100 ขวด หรือเฉลี่ยขวดละ 8 บาทต่อเดือน โดยลูกค้าสามารถเข้า-ออกได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วยรหัสผ่านส่วนตัว มีการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ รปภ. และทำประกันภัยแบบคุ้มครองความเสี่ยงทุกชนิด (All Risk)

ทั้งนี้ คาดว่าภายในช่วง 1 ปีนับจากนี้ จะมีอัตราการเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 90% เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ยังมีการแข่งขันไม่สูงมากและด้วยทำเลจุดให้บริการที่ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง แวดล้อมด้วยที่อยู่อาศัย ร้านอาหาร ร้านค้าและโรงแรม 4-5 ดาว ซึ่งส่งผลดีต่อความต้องการใช้บริการ ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าธุรกิจห้องเก็บไวน์ให้เช่าจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับสาขาสยามปีละ 4 ล้านบาท

“เราอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายธุรกิจให้บริการห้องเก็บไวน์ให้เช่าภายในพื้นที่เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท สาขาอื่น ๆ ในจังหวัดกรุงเทพฯ เพื่อขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมมากขึ้น โดยในปี 64 มีแผนขยายห้องเก็บไวน์ให้เช่าเพิ่มขึ้นอีก 2-3 สาขา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานเพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำธุรกิจ Self-Storage ที่มีจำนวนสาขาและพื้นที่ให้บริการมากที่สุดในประเทศไทย”

นายชวนินทร์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top