อินโดนีเซียขยายเวลาแบนต่างชาติเข้าประเทศอีก 2 สัปดาห์ หวังสกัดโควิดระบาด

กระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซียแถลงในวันนี้ว่า รัฐบาลจะห้ามผู้ที่เดินทางจากทุกประเทศเข้าสู่อินโดนีเซียเป็นเวลาอีก 2 สัปดาห์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่

คำสั่งห้ามดังกล่าว จะมีผลบังคับใช้ถึงวันที่ 22 ก.พ. หลังจากที่ก่อนหน้านี้อินโดนีเซียประกาศห้ามผู้ที่เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศ หลังพบว่าอังกฤษมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีการแพร่ระบาดรวดเร็วกว่าเดิมถึง 70% รวมทั้งได้ออกมาตรการคุมเข้มสำหรับผู้ที่เดินทางจากยุโรปและออสเตรเลีย

ทั้งนี้ คำสั่งห้ามเดินทางเข้าประเทศของรัฐบาลอินโดนีเซีย จะมีผลบังคับใช้ต่อผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศทั้งหมด ยกเว้นผู้ที่มีใบอนุญาตพำนักระยะยาวในอินโดนีเซีย และผู้ที่เดินทางจากประเทศที่มีการทำข้อตกลงกับอินโดนีเซีย แต่ต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 5 วัน ส่วนเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลต่างประเทศและครอบครัวสามารถเดินทางเข้าอินโดนีเซียโดยไม่ต้องถูกกักตัว

ขณะนี้ อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสม 1,166,079 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงที่สุดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อรวม 31,763 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงที่สุดในอาเซียนเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top