SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่คาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐใกล้ประกาศออกมา และราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิวานนี้กว่า 4 พันล้านบาท โดยวันนี้ยังมีแรงซื้อเข้ามามากในกลุ่มพลังงานและกลุ่มแบงก์นำตลาด

เมื่อเวลา 9.57 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,526.89 จุด เพิ่มขึ้น 10.46 จุด (+0.69%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.10 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,528.70 จุด เพิ่มขึ้น 12.27 จุด (+0.81%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวก เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ตอบรับความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ฯ ที่น่าจะออกมาได้ในเร็วนี้

นอกจากนี้ หุ้นในกลุ่มแบงก์ยังปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่น จากที่เก็ง MSCI จะทบทวนการคำนวณดัชนี และกลุ่มแบงก์ยังได้ประโยชน์สูงสุดจากการปรับเกณฑ์แก้ไขหุ้นฟรีโฟลตต่ำที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำมาใช้ด้วย รวมถึงนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิมากเมื่อวานนี้ ซึ่งปกติกลุ่มแบงก์เป็นเป้าหมายหนึ่งของนักลงทุนต่างชาติ อีกทั้งราคาน้ำมันได้ปรับตัวขึ้นทำให้เป็นแรงหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานและกลุ่มปิโตรเคมี

พร้อมให้แนวรับ 1,520 จุด ส่วนแนวต้าน 1,535 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top