TFI ลงทุนพันลบ.ผลิตบรรจุภัณฑ์-สิ่งพิมพ์ชนิดอ่อนปี 65 เป้ารายได้ปีแรก 4 พันลบ.

บมจ.ไทยฟิล์มอินดัสตรี่ (TFI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการลงทุนในโครงการธุรกิจบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ชนิดอ่อน (Flexible Packaging) ภายใต้โครงสร้างของบริษัทฯในปัจจุบัน โดยมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โครงการดังกล่าวจะตั้งบนที่ดินสำนักงานใหญ่ ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 13 ไร่ 1 งาน 79 ตารางเมตรบนถนนเทพรัตน กม.13 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ คาดว่าจะเริ่มปรับพื้นที่โรงงานได้ภายไตรมามาส 3/64 ก่อนจะติดตั้งเครื่องจักรและดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในปี 65

บริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการในโครงการบรรจุภัณฑ์ ลักษณะการดำเนินการคือ ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ชนิดอ่อน (Flexible Packaging)ที่เป็นม้วนเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคเป็นหลัก โดยบริษัทฯจะลงทุนจัดหาเครื่องพิมพ์นำเข้าจากต่างประเทศทั้งระบบ Gravure, CI Flexo, Lamination เพื่อเพิ่มความหลากหลายของรูปแบบบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆ โดยคาดว่าจะมีขนาดกำลังการผลิตเต็มที่รวมกว่า 600 ล้านเมตรต่อปี ซึ่งคาดว่าจะติดตั้งเครื่องจักรและดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในปี 65 โดยปัจจุบันบริษัทฯมีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน (รง.4)อยู่แล้ว

บริษัทเห็นว่าธุรกิจบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ชนิดอ่อน (Flexible Packaging) ได้รับอานิสงส์จากพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค จากการเติบโตของธุรกิจ E-Commerce ที่เป็นส่วนในการผลักดันธุรกิจบรรจุภัณฑ์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทวางเป้าหมายรายได้ในปีแรกประมาณ 4,000 ล้านบาท

โดยแหล่งที่มาของเงินทุนจะมาจากการเพิ่มทุนของบริษัทฯจากการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ TFI-W1 เป็นหุ้นสามัญ 500 ล้านบาท และจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินที่บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับสถาบันการเงิน 500 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.พ. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top