“ไฮเนเก้น” จ่อโละพนักงาน 8,000 ตำแหน่ง หวังลดค่าใช้จ่าย-ฟื้นผลกำไร

ไฮเนเก้น ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่อันดับสองของโลกและเจ้าของแบรนด์เบียร์ลาเกอร์ที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆ ในยุโรป ได้ประกาศว่า ทางบริษัทจะทำการปรับลดค่าใช้จ่ายลงมากถึง 2 พันล้านยูโร (2.42 พันล้านดอลลาร์) ในช่วง 3 ปีนับจากนี้จนถึงปี 2566 ด้วยการดำเนินงานตามแผน “EverGreen” ของนายดอล์ฟ วาน เด็น บริงค์ ซีอีโอของไฮเนเก้น

ไฮเนเก้นระบุว่าจะปรับลดค่าใช้จ่ายตามเป้าหมายดังกล่าวด้วยการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ โดยจะลดความซับซ้อนและจำนวนผลิตภัณฑ์ ตลอดจนพิจารณาลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

การปรับปรุงการดำเนินงานของไฮเนเก้นจะทำให้ต้องมีการปลดพนักงานออกราว 8,000 ตำแหน่ง ซึ่งเท่ากับ 9% ของจำนวนพนักงานในปี 2563 และจะมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง 420 ล้านยูโร โดยค่าใช้จ่ายด้านพนักงานของบริษัทจะลดลงราว 350 ล้านยูโร

ไฮเนเก้นเปิดเผยว่า บริษัทต้องการให้ยอดขายเติบโตต่อไปโดยจะทำการส่งเสริมสินค้าในแบรนด์ระดับพรีเมียมอย่างไฮเนเก้นและลาเกอร์แอลกอฮอล์ 0% ให้มากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ไฮเนเก้นตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นผู้ผลิตเบียร์ที่มีบริการทางด้านดิจิทัลที่ทั่วถึงที่สุดเพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้าประเภทเบียร์ทางออนไลน์มากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.พ. 64)

Tags: , , ,
Back to Top