KEX เผยเครือโลจิสติกส์ยักษ์จากจีนเตรียมเข้าซื้อหุ้น 51.8% ในบริษัทผู้ถือหุ้นใหญ่

บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) (KEX) เปิดเผยว่า Flourish Harmony Holdings Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ S.F. Holdings Co., Ltd. (SF) เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดทางอ้อม, Kerry Properties Limited และ Kerry Logistics Network Limited (KLN) ทำข้อตกลงร่วมกันว่า Flourish Harmony แสดงเจตจำนงที่จะทำการเสนอซื้อหุ้นบางส่วนแบบมีเงื่อนไข โดยมีค่าตอบแทนเป็นตัวเงิน (conditional partial cash offer) เพื่อซื้อหุ้นประมาณ 51.8% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ KLN

ทั้งนี้ KLN เป็นผู้ถือหุ้นทำงอ้อมของ บริษัท เคแอลเอ็น โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นของ KEX ประมาณ 52.1% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด

การเสนอซื้อหุ้นบำงส่วนแบบมีเงื่อนไขอยู่ภายใต้เงื่อนไขก่อนทำธุรกรรมบางประการที่กำหนดไว้ ซึ่งคาดว่าเงื่อนไขดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์หรือได้รับการผ่อนผันภายใน 6 เดือนนับแต่วันที่มีการเปิดเผยสารสนเทศนี้

อนึ่ง SF จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศจีนและมีหุ้นเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Shenzhen Stock Exchange โดยเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรชั้นนำในประเทศจีน มีบริการในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงการจัดส่งด่วน การขนส่งพัสดุภัณฑ์ด้ำนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ บริการระบบคลังสินค้ำและขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain) การจัดส่งสินค้าด่วนระหว่างประเทศ รวมถึง การจัดส่งสินค้าภายในเมืองและบริการจัดการด้านห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 64)

Tags: , , ,
Back to Top