วิรัช มั่นใจ รมต.พร้อมแจงซักฟอก แย้มยื่นตีความแค่ป้องปรามฝ่ายค้านก้าวล่วง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยถึงญัตติของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

ที่ยื่นขอให้สภาฯมีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เป็นการกระทำที่ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ว่า ยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขอให้ฝ่ายค้านเตรียมข้อมูลให้ดี ไม่ต้องมาห่วงกังวล ตนได้คุยกับนายไพบูลย์แล้ว ญัตติของนายไพบูลย์ที่ยื่นนั้น เป็นการแสดงสัญลักษณ์ป้องปรามหากมีการพาดพิงไปถึงสถาบันฯ ก็จะมีญัตตินี้ค้ำอยู่

โดยยืนยันว่าจะไม่มีการบรรจุญัตตินายไพบูลย์เข้าสู่ระเบียบวาระ ไม่มีเสนอญัตติด้วยวาจา อย่างการประชุมสภาวันนี้(11ก.พ.) จะมีแค่กระทู้ถามสด กระทู้ทั่วไป และรับทราบรายงานการปฏิรูปประเทศก็น่าจะจบ

“ขอย้ำว่าจะไม่มีการเลื่อนญัตตินายไพบูลย์ขึ้นมาพิจารณา เพราะสัปดาห์หน้าก็จะมีการซักฟอกแล้ว จะอย่างไรการอภิปรายไม่ไว้วางใจเกิดขึ้นแน่นอน ฝ่ายค้านเตรียมให้เต็มที่ เพราะประชาชนรอฟัง และนายกฯก็พร้อม รัฐบาลก็พร้อม”

นายวิรัช กล่าว

ส่วนกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายวิรัช ยืนยันว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้ ทุกพรรคยังรวมกันเหนียวแน่น เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

“ยืนยันว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ พรรคร่วมรัฐบาลมีความพร้อมที่จะชี้แจงฝ่ายค้านทุกข้อสงสัย พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น การลงมติของพรรคร่วมรัฐบาลจะไปในทิศทางเดียวกัน”

ส่วนกระแสข่าวปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐที่มีการซักฟอกกันเองระหว่างรัฐมนตรีกับ ส.ส.ของพรรคนั้น นายวิรัช กล่าวว่า ก่อนจะมีการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจมักจะมีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐแตกก๊ก แตกเหล่า แต่ขอยืนยันว่าเราไม่มีแบ่งก๊ก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top