ปชป.พร้อมรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ มั่นใจชี้แจงได้ทุกประเด็น

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยภายหลังประชุมเพื่อเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ที่ประชุมได้พูดคุยถึงความมีเอกภาพในพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค โดยไม่ได้มีการแบ่งขนาดพรรค และให้ความสำคัญเท่าเทียมกัน ซึ่งรัฐบาลก็ให้ความสำคัญกับทุกพรรคการเมือง โดยในการประชุมก็มีพรรคการเมืองทุกขนาดมาประชุมร่วมกัน และยืนยันว่าพร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาล เพราะฉะนั้นจึงไม่มีอะไรน่ากังวล และมั่นใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะไม่มีปัญหาการโหวต

ส่วนเรื่องของจำนวนเสียงโหวต รวมถึงแนวทางการโหวตนั้น เป็นเรื่องที่วิปจะต้องเป็นผู้ทำหน้าที่ต่อไป ขณะที่เสียงโหวตของรัฐมนตรีแต่ละคนนั้น อยู่ที่การอภิปรายและการชี้แจง ซึ่งจะเป็นสาระที่มีความสำคัญมากที่สุด

ส่วนการที่นายจุรินทร์เอง ก็เป็นผู้หนึ่งที่ถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พร้อมที่จะชี้แจง และได้พูดมาตลอดว่าถ้าเราไม่ทุจริต ก็ไม่มีอะไรที่จะต้องเป็นห่วง การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นกระบวนการตรวจสอบ ถ่วงดุล ในระบอบประชาธิปไตยและระบบรัฐสภาปกติอยู่แล้ว มั่นใจว่าชี้แจงได้ทุกประเด็น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.พ. 64)

Tags: , , ,
Back to Top