ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวก ตามทิศทางตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ตลาดหุ้นเอเชียปิดวันนี้ในแดนบวก ขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังว่า รัฐบาลสหรัฐจะออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานที่บ่งชี้ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐเริ่มลดลง และมีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคเพิ่มมากขึ้น

  • ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 29,867.18 จุด เพิ่มขึ้น 347.11 จุด หรือ +1.18%
  • ตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นจีนยังคงปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการในระหว่างวันที่ 12-15 ก.พ. ส่วนตลาดหุ้นจีนปิดทำการระหว่างวันที่ 11-17 ก.พ.

ตลาดหุ้นในภูมิภาคได้รับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากความเชื่อมั่นว่าสภาคองเกรสสหรัฐจะออกมาตรการกระตุ้นด้านการคลังครั้งใหม่เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัว นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ และการเปิดเผยรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนของสหรัฐที่ดีเกินคาด

บรรดานักลงทุนมีความหวังว่า สภาคองเกรสจะอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินใกล้เคียงกับที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เสนอที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับแนวโน้มที่การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในสหรัฐอาจจะสูงเกินเป้าหมายของปธน.ไบเดนซึ่งเขาต้องการฉีดวัคซีนโควิดให้กับประชาชน 100 ล้านโดสภายใน 100 วันแรกที่เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี โดยมีการฉีดวัคซีนไปมากกว่า 26 ล้านโดสแล้วในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top