AIT พร้อมลุยประมูลทั้งงานรัฐ-เอกชนเติม Backlog ที่มี 6.3 พันลบ.

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาครัฐที่ต้องเร่งเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคมตามงบประมาณปี 64 เพื่อเพิ่มเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจและการพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้ AIT ยังเน้นงานวางระบบของภาครัฐและภาคเอกชน เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญสูงโดยเริ่มตั้งแต่กระบวนการให้คำปรึกษา การวางแผนงานโครงการ การออกแบบระบบ การดำเนินการติดตั้ง การฝึกอบรม และการซ่อมบำรุงรักษาแบบครบวงจร

ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 8 ก.พ.64 อยู่ที่ประมาณ 6,300 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ นอกจากนี้ ยังมีงานที่อยู่ระหว่างรอคำสั่งซื้อจากลูกค้าอีกประมาณ 60 ล้านบาท

แม้ว่าประเทศไทยยังต้องเผชิญการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอกใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นปี 64 ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันหลายบริษัทในต่างประเทศได้พัฒนาวัคซีนโควิด-19 ขึ้นมาในระดับที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จ และได้เริ่มถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตมาให้กับประเทศไทย พร้อมทยอยส่งมอบวัคซีนมาให้คนไทยได้ฉีด ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจไทย ให้สามารถพลิกกลับมาฟื้นตัวเป็นบวกได้ ประกอบกับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้น

เศรษฐกิจต่างๆ ของภาครัฐ การลงทุนด้านเทคโนโลยี และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เป็นสิ่งที่ภาครัฐต้องเร่งดำเนินการเพื่อเสริมเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจให้เติบโตไปได้

ส่วนผลประกอบการงวดปี 63 (สิ้นสุด ธ.ค.63) บริษัทมีรายได้จากงบเฉพาะกิจการ 6,731 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 402 ล้านบาท ถือเป็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่งแม้ต้องเผชิญต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม โดยบริษัทฯ สามารถทยอยส่งมอบงานให้แก่ลูกค้าทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้ตามกำหนด ซึ่งถือเป็นการรักษาขีดความสามารถในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top