INTUCH กำเงินไม่เกิน 2 พันลบ.ลงทุนธุรกิจใหม่ต่อเนื่องจากที่เจรจา 20 ราย

นางสาวทมยันตี คงพูลศิล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานบริหารการลงทุนและการลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) กล่าวว่า ในปี 64 บริษัทเตรียมพร้อมเงินลงทุนไม่เกินเงินสดในมือที่มี 2 พันล้านบาทเพื่อลงทุนในธุรกิจใหม่ โดยขณะนี้มีการเจรจากับพันธมิตร 20 รายภายใต้โครงการอินเว้นท์ ซึ่งจะเน้นการลงทุนสตาร์อัพ หรือ VC เกี่ยวกับ 5G มากขึ้น โดยเฉพาะใน Health Tech ที่เป็นโอกาสใหม่ๆ

“เรายังหาโอกาสธุรกิจสตาร์อัพ เกี่ยวเนื่องกับ 5G มีแผนลงทุน VC โควิดที่เกิดขึ้นทำให้การใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลง พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง เราหาธุรกิจใหม่ต่อยอด… ภาพรวมอินทัช ยังใช้เงินลงทุนไม่เกินเงินสดที่เรามีอยู่ เรามีโอกาสขยายลงทุน”

นางสาวทมยันดี กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทไว้วางเป้าหมาย 5 ปีข้างหน้า มูลค่าสินทรัพย์ (NAV) เพิ่มเป็น 3.2 แสนล้านบาท สินทรัพย์หลักจากการเติบโตของ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส ทั้งจากธุรกิจปัจจุบัน และการลงทุนใหม่ๆ และ VC ที่ได้ลงทุนราว 20 บริษัทน่าจะมีการเติบโตขึ้น ซึ่งขณะนี้มีพอร์ตอินเว้นท์มูลค่า 1,230 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน และจากนี้ไปคงมีการลงทุนใหม่ๆ เพิ่มเติม ขณะที่ NAV ที่เพิ่มขึ้นจะมาจากทั้งการเติบโตธุรกิจเดิมที่ถือหุ้นอยู่และธุรกิจใหม่

ในปี 63 บริษัทฯลงทุนในบริษัทสตาร์อัพภายใต้โครงการอินเว้นท์ เพิ่มขึ้น 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท ดาต้าฟาร์ม จำกัด บริษัท แอซินัน พีทีอี ลิมิตเต็ด บริษัท พาโรนีน บริษัท ชมชอบกรุ๊ป และบริษัท สวิฟท์ ไดนามิกส์ จำกัด ขณะที่ขายหุ้นที่ลงทุนไปในบริษัท โซเชี่ยล เนชั่น และบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด ทำให้มูลค่าพอร์ตการลงทุนภายใต้โครงการอินเว้นท์ ณ สิ้นปี 63 อยู่ที่ 975 ล้านบาท จำนวน 18 บริษัท ผลตอบแทนการลงทุน 16%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top