บิตคอยน์จ่อทะลุ 50,000 ดอลลาร์ ขานรับบริษัทเอกชนสนใจใช้บิตคอยน์ทำธุรกรรม

บิตคอยน์พุ่งขึ้นใกล้แตะระดับ 50,000 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการที่บริษัทหลายแห่งหันมาให้ความสนใจใช้บิตคอยน์ในการทำธุรกรรม ซึ่งรวมถึงเทสลา และมาสเตอร์การ์ด

ณ เวลา 17:40 น.ตามเวลาไทย บิตคอยน์พุ่งขึ้น 1,032 ดอลลาร์ หรือ 2.14% แตะที่ 49,216 ดอลลาร์ หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 49,913 ดอลลาร์ในช่วงเช้า

บิตคอยน์กำลังได้รับความสนใจจากบริษัทต่างๆ ซึ่งรวมถึงบริษัทเทสลาของนายอีลอน มัสก์ที่ประกาศซื้อบิตคอยน์จำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการกระจายการลงทุน พร้อมระบุว่า เทสลาจะเริ่มรับบิทคอยน์จากลูกค้าสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วย

ทางด้านแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน คอร์ป ซึ่งเป็นธนาคารเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐ มีแผนที่จะถือครอง, โอน และออกสกุลเงินบิตคอยน์ และสกุลเงินคริปโตอื่นๆ ในนามของลูกค้าในกลุ่มบริหารจัดการสินทรัพย์ในปีนี้

นอกจากนี้ มาสเตอร์การ์ด ผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ระดับโลก เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะนำเสนอการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินคริปโตบางสกุลบนแพลตฟอร์มของบริษัทในปีนี้

“การดำเนินการดังกล่าวจะเพิ่มโอกาสให้กับรรดานักช้อปและผู้ประกอบการ โดยจะช่วยให้พวกเขาสามารถทำธุรกรรมการชำระเงินในรูปแบบใหม่ การเปลี่ยนแปลงเช่นนี้จะเปิดโอกาสให้บรรดาผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่มีสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินดิจิทัล”

มาสเตอร์การ์ดระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top