มวลชนเริ่มทยอยเข้าพื้นที่บริเวณหน้ารัฐสภา/ตร.กำหนดจุดทำกิจกรรม

มวลชนได้เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาบังบริเวณพื้นที่หน้าอาคารัฐสภา ตามที่ทางกลุ่ม Mob Fest ได้ประกาศนัดหมายทำกิจกรรมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา ใน 10 ประเด็นในเวลา 17.00 น.

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดคัดกรองผู้ชุมนุมเพื่อป้องกันการพกพาอาวุธ และคัดกรองอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ชุมนุมรอบรัฐสภา โดยปิดการจรจรบนบนนสามเสนเพียง 2 ช่องจราจร เพื่อให้ประชาชนสัญจรตามปกติ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงกั้นมากำหนดจุดให้กลุ่มผู้ชุมนุมทำกิจกรรม โดยให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางเข้าพื้นที่ได้เฉพาะทางแยกบางกระบือเท่านั้น ขณะเดียวกันได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาการณ์บริเวณทางเข้ารัฐสภา

ด้านกลุ่มนักเรียนเลวได้มาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม MOB FEST เพื่อร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 ประเด็นปัญหาเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา โดยขณะนี้ทางแกนนำได้ขึ้นรถปราศรัยขยายเสียงที่มีการนำรูปของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายอยู่ในสภามาแขวนไว้ที่รถด้วย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า  การชุมนุมดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อแล้ว ถึงแม้จะไม่มีการกระทำความผิดอื่นๆ เพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามดำเนินคดีในภายหลัง และจำเป็นต้องอนุโลมให้มีการชุมนุมไปก่อน ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการกระทบกระทั่งรุนแรง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมาย และจัดกำลังให้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยมีการจัดเตรียมกำลังสำรองไว้ หากมีความจำเป็นก็สามารถจัดกำลังเสริมได้ทันที ซึ่งหากมีการชุมนุมโดยสงบก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top