Clubhouse แรงไม่หยุด ยอดดาวน์โหลดทั่วโลกทะลุ 8 ล้านครั้ง

ภาพ: รอยเตอร์

ข้อมูลล่าสุดจาก App Annie บริษัทวิเคราะห์แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ระบุว่า Clubhouse มียอดดาวน์โหลดทะลุ 8 ล้านครั้งแล้ว แม้ว่าจะอยู่ในโหมดรับเชิญ (invite mode) ก็ตาม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า Clubhouse แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียน้องใหม่ที่จะเน้นการพูดคุยด้วยเสียงเป็นหลักนั้น มีผู้ใช้งาน 3.5 ล้านราย ณ วันที่ 1 ก.พ. 2564 และพุ่งขึ้นแตะ 8.1 ล้านรายในวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งจำนวนผู้ใช้งานที่พุ่งขึ้นอย่างมากนั้นเป็นผลมาจากการที่มีบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา และนายมาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊กได้เข้ามาพูดคุยผ่านแอป Clubhouse

App Annie ประมาณการว่า การดาวน์โหลดแอป Clubhouse กว่า 2.6 ล้านครั้งทั่วโลกนั้นเกิดขึ้นในสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ Clubhouse ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับจำนวนการดาวน์โหลด หรือผู้ใช้งานลงทะเบียนทั้งหมด

ในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา นายพอล เดวิดสัน ซีอีโอของ Clubhouse ระบุว่า มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 2 ล้านรายต่อสัปดาห์ ขณะที่แหล่งข่าวอื่นๆ ระบุว่า Clubhouse อาจมีผู้ใช้งานราว 6-10 ล้านราย

App Annie ระบุในรายงานฉบับใหม่ว่า ปรากฎการณ์ Clubhouse กำลังส่งผลกระทบกับระบบนิเวศน์ของแอปที่มีขนาดใหญ่กว่า โดยแอปที่มีฟังก์ชั่นคล้ายๆ กับ Clubhouse ก็มียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นด้วย ขณะที่ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กกำลังดำเนินการเพื่อสร้างบริการที่คล้ายกันขึ้นเพื่อแข่งขันกับ Clubhouse

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.พ. 64)

Tags: , ,
Back to Top