แกนนำราษฎรย้ำจะดูแลม็อบไม่ให้มีเหตุปะทะ ปัดข่าวเตรียมระเบิดปิงปองป่วน

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” แกนนำกลุ่มราษฎร เปิดเผยถึงการชุมนุมของกลุ่มราษฎร และแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่บริเวณหน้ารัฐสภา แยกเกียกกายว่า กิจกรรมในวันนี้จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจของภาคประชาชน และจะมีการลงมติโหวตไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีด้วย ขณะเดียวกันจะมีการจัดทำกล่องรับความคิดเห็น และนำความเห็นทั้งหมดนี้มอบให้ ส.ส.ฝ่ายค้าน ได้หยิบยกขึ้นไปหารือในเวทีของสภาผู้แทนราษฎรด้วย

อย่างไรก็ดี การชุมนุมวันนี้จะไม่มีการตั้งเวทีปราศรัย แต่จะเป็นเพียงการใช้รถซาเล้งติดเครื่องขยายเสียงเท่านั้น และจะไม่มีการเคลื่อนการชุมนุมไปที่ใด โดยการชุมนุมในวันนี้จะยุติในเวลาประมาณ 21.30 น.

พร้อมย้ำว่า การชุมนุมวันนี้ต้องการแสดงพลังของประชาชน โดยมีข้อเรียกร้องหลักในข้อที่ 1 คือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมองคาพยพ ลาออก เพราะไม่สามารถให้ความไว้วางใจในการบริหารประเทศได้ต่อไปอีกแล้ว

น.ส.ปนัสยา กล่าวว่า ได้เข้าไปทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ว่าในส่วนของแกนนำจะพยายามดูแลผู้ชุมนุมและทำทุกทางเพื่อไม่ให้เกิดการปะทะ เพราะการชุมนุมวันนี้เพียงแค่ต้องการมาแสดงออกทางความคิดเห็นของประชาชนเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องใช้ความรุนแรง หรือใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม

ส่วนที่มีคนปล่อยข่าวว่าแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มการ์ดวีโว่ จะนำระเบิดปิงปอง 40 ลูกมาสร้างภาพความรุนแรงในม็อบวันนี้นั้น น.ส.ปนัสยา ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะทางกลุ่มไม่สนับสนุนความรุนแรงในทุกรูปแบบ

“พวกเราไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบ และเรายึดถือแนวทางสันติวิธีมาโดยตลอด ขอความร่วมมือทุกท่าน งดนำอาวุธทุกชนิดที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้เข้าร่วมม็อบ เช่น ปืน ระเบิด ประทัด”

น.ส.ปนัสยา ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top