“อีลอน มัสก์” ชี้ราคาบิตคอยน์สูงเกินไป หลังมาร์เก็ตแคปทะลุ 1 ล้านล้านดอลล์

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลากล่าวว่า ราคาของบิตคอยน์และอีเธอเรียมอยู่ในระดับที่สูงเกินไปในขณะนี้ หลังราคาสกุลเงินคริปโตทั้งสองสกุลพุ่งทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยเฉพาะมูลค่าตลาดของบิตคอยน์ที่พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว

นายมัสก์ทวีตข้อความตอบผู้ที่บอกว่าทองคำดีกว่าบิตคอยน์และเงินสดว่า “เงินเป็นเพียงข้อมูลที่ช่วยให้เราหลีกเลี่ยงความไม่สะดวกของการแลกเปลี่ยน แต่ดูเหมือนว่าขณะนี้ราคาบิตคอยน์และอีเธอเรียมจะสูงเกินไป”

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บิตคอยน์ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 54,880 ดอลลาร์ หรือกว่า 1,646,000 บาท ส่งผลให้มูลค่าตลาดของบิตคอยน์ทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ หรือกว่า 30 ล้านล้านบาท

บิตคอยน์ได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ได้รับการยอมรับมากขึ้นในภาคธุรกิจนับตั้งแต่บริษัทเทสลา, มาสเตอร์การ์ด และแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน คอร์ป ซึ่งเป็นธนาคารเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐ

เมื่อไม่นานมานี้ เทสลาได้ส่งหนังสือแจ้งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) หรือก.ล.ต.สหรัฐว่า ทางบริษัทได้เข้าซื้อบิตคอยน์คิดเป็นมูลค่า 1,500 ล้านดอลลาร์ เพื่อให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการกระจายการลงทุน และเพื่อให้เงินสดของบริษัทสร้างผลตอบแทนสูงสุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top