DELTA ตั้งเป้ายอดขายปี 64 โต 10% ตามดีมานด์หนุน ปัดให้ความเห็นราคาหุ้นร้อน

นายช่าย ซิง จาง ประธานบริหาร และกรรมการ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 64 ที่เติบโต 10% คาดว่าจะได้รับปัจจัยหนุนหลักจากความต้องการสินค้าของกลุ่มพลังงานสะอาด

โดยเฉพาะ Power Supply ที่ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า และกลุ่มธุรกิจ Data Center ที่จะมีความต้องการขยายงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เนื่องจากรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปเป็นการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) จึงต้องมีการลงทุนต่อเนื่องเพื่อที่จะรองรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปดังกล่าว

สำหรับต้นทุนด้านวัตถุดิบในช่วงที่ผ่านมายังคงทรงตัว แต่ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวสูงขึ้น อาทิ ทองแดง และพลาสติก เป็นต้น ซึ่งบริษัทก็ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของทิศทางราคาอย่างใกล้ชิด

นายช่าย ซิง จาง ยังกล่าวกรณีที่หุ้น DELTA เคลื่อนไหวอย่างร้อนแรงต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาว่า บริษัทไม่สามารถให้ความเห็นได้ แต่ในส่วนของผลประกอบการของบริษัทนั้นยืนยันว่าได้ทำเต็มความสามารถแล้ว ส่วนที่เหลือจะเป็นผลมาจากกลไกของตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งบริษัทไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ทราบว่าใครมีส่วนในเรื่องนี้ เพราะโดยปกติแล้วบริษัทจะมีการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นก่อนที่จะมีการประชุมผู้ถือหุ้นเพียง 1 ครั้งต่อปีเท่านั้น

ขณะที่การตรวจสอบความผิดปกติของราคาหุ้นนั้น คงต้องเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.พ. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top