WealthMePlease: ตีแตกหุ้น “เวียดนาม” เสริมมั่งคั่งผ่านดาวรุ่งเอเชีย

หากกล่าวถึง…ว่าที่เสือเศรษฐกิจของอาเซียนและประเทศดาวรุ่งแห่งภูมิภาคเอเชีย คงต้องมีชื่อของ “เวียดนาม” เข้าไปติดอยู่ในอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ด้วยศักยภาพโครงสร้างเศรษฐกิจที่มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด และมีประชากรจำนวนมากอยู่ในชนชั้นกลางวัยทำงานเป็นสัดส่วนกว่า 65% นับเป็นแหล่งลงทุนที่สำคัญของบริษัทชั้นนำของโลกที่มุ่งเป้าเข้ามาขยายธุรกิจเพื่อใช้เวียดนามเป็นฐานการผลิตในอุตสาหกกรรมระดับโลกเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าที่ผ่านมาเวียดนามจะเผชิญกับการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกับหลายประเทศทั่วโลก แต่เวียดนามเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ยังรักษาอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP) เป็นบวกทุกๆ ไตรมาสต่อเนื่องตลอดทั้งปี 63 ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงภาพการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนามพบว่าผลตอบแทนยังคงเพิ่มขึ้นมาโดดเด่นเช่นกัน ส่วนหนึ่งเกิดจากการเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ลงทุนต่างชาติ ขณะที่ผู้ลงทุนสถาบันบ้านเราหลายราย รวมถึงเซียนหุ้นที่มีชื่อเสียงในไทยก็หันไปคว้าโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนามกันมากขึ้น

สัปดาห์นี้รายการ “Wealth Me Please” ชวนบินลัดฟ้าผ่านหน้าจอไปตีแตกหุ้นเวียดนามกับนายรัฐศรัณย์ ธนไพศาลกิจ หัวหน้าฝ่ายหลักทรัพย์ต่างประเทศและฟิวเจอร์ส บล.บัวหลวง เพื่อเป็นแนวทางและข้อมูลประกอบการตัดสินใจสำหรับผู้ที่กำลังสนใจแสวงหาผลกำไรระยะยาวจากการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม และภายใต้โอกาสในครั้งนี้จะซ่อนความเสี่ยงใดไว้บ้างที่ผู้ลงทุนต้องเฝ้าระมัดระวัง ??

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.พ. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top