นายกฯ เตรียมปรับครม.เร็วที่สุดหลัง 3 รมต.หลุดเก้าอี้, ไม่ปิดทางปรับใหญ่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การปรับ ครม.ต้องพิจารณาให้เร็วที่สุด เพราะการบริหารงานจะต้องมีผู้รับผิดชอบโดยตรง ยืนยันจะทำให้ดีที่สุด

ซึ่งการปรับ ครม.ครั้งนี้กำลังพิจารณาว่าจะปรับเฉพาะตำแหน่งที่ว่างหรือปรับใหญ่ ซึ่งกรอบเวลานั้นตนได้แจ้งไปยังพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะที่เป็นแกนนำรัฐบาลหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมตามสัดส่วนที่มีอยู่

แต่ขณะนี้การประชุม ครม.สัปดาห์หน้าต้องแต่งตั้งรัฐมนตรีที่จะมารักษาการ จากนั้นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องหารือกัน และมีข้อตกลงร่วมกันว่าจะทำอย่างไรกับตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง แล้วเสนอมาให้ตนได้พิจารณาอีกครั้ง ว่าจะใครดำรงตำแหน่งไหน สำหรับพรรคพลังประชารัฐ จะต้องเสนอชื่อขึ้นมา

“ทุกอย่างมีขั้นตอน ไม่ใช่จะรวดเร็วภายในวันนี้ พรุ่งนี้ได้”

นายกรัฐมนตรีกล่าว

ส่วนจะมีการปรับเพิ่มหรือสลับตำแหน่ง ก็ต้องพิจารณาอีกที เพราะบางตำแหน่งยังทำงานไม่ถึงปี พร้อมยืนยันว่า ไม่มีแรงกดดันใดๆ อยู่ที่ตนตัดสินใจ ส่วนปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล ก็อย่ามองว่าเป็นปัญหา เพราะเป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง ทุกรัฐบาลที่ผ่านมาก็มีลักษณะเช่นนี้ ซึ่งก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่สุดท้ายปัญหาการเมืองก็ต้องพูดคุยให้รู้เรื่อง

อย่างไรก็ตาม ตนได้ประเมินผลงานของรัฐมนตรีอยู่แล้ว ซึ่งก็มีผลงานดีกันทุกคน และเมื่อมีข้อแบกพร่อง ก็ควรต้องแก้ไข
“ถ้ามีการต้องปรับตรงนี้ จะมีผลกระทบตรงอื่นหรือไม่ ปรับให้เหมาะสมอีกได้หรือไม่ ตอนนี้ก็จะพิจารณาตำแหน่งที่ว่าง พอเสนอขึ้นมา ผมก็มาดูใหม่ว่า ถ้าเสนอมาอย่างนี้ แล้วควรปรับตรงอื่นจะสลับกันได้บ้างหรือเปล่า ว่ากันอีกที” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.พ. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top