ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 200 จุด ขานรับวัคซีน “จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” ผ่านมติ CDC

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านแนวทางสร้างภูมิคุ้มกันโรค (ACIP) ในสังกัดศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้การรับรองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) แล้ว

  • ณ เวลา 07.24 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้น 220 จุด หรือ 0.71% แตะที่ 31,132 จุด

คณะกรรมการ CDC ให้การรับรองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการรับรอง หลังจากวัคซีนดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (27 ก.พ.)

ดร.โรเชลล์ วาเลนสกี ผู้อำนวยการ CDC ได้ลงนามในเอกสารรับรองความปลอดภัยและประสิทธิภาพวัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน รวมทั้งการอนุมัติให้สามารถใช้ได้ทั่วประเทศสำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วางแผนที่จะเริ่มจัดส่งวัคซีนจำนวนหลายล้านโดสให้กับรัฐต่างๆในสหรัฐ และคาดว่าภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้ ทางบริษัทจะสามารถจัดส่งได้ทั้งสิ้น 20 ล้านโดส

ทั้งนี้ วัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ถือเป็นวัคซีนตัวที่ 3 ที่ได้รับการอนุมัติในสหรัฐ ต่อจากวัคซีนของไฟเซอร์-บิออนเทค และวัคซีนของโมเดอร์นา อย่างไรก็ดี จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันระบุว่าวัคซีนของบริษัทฉีดเพียงโดสเดียวก็มีประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งแตกต่างจากวัคซีนของไฟเซอร์และโมเดอร์นา ซึ่งจำเป็นต้องฉีด 2 โดส

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top