อนุทิน เผยนายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ปัดขอโควต้าเพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ปฏิเสธกระแสข่าวเตรียมขอให้จัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่มหากมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่เคยมีแนวคิดดังกล่าว เพราะรู้ว่าขณะนี้นายกรัฐมนตรีก็มีความกดดันเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง และต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีมากกว่าไปเพิ่มความกดดัน ขณะเดียวกันยังไม่มีการส่งสัญญาณว่าจะเป็นการปรับเล็กหรือปรับใหญ่ รวมถึงจะมีการสลับกระทรวงหรือไม่ โดยยืนยันการเข้าร่วมรัฐบาลแบบนี้ดีแล้วและมีความลงตัว

ส่วนที่มีข่าวพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะให้ตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นการปลอบใจนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่มี เพราะวันนี้โควต้าตำแหน่งรัฐมนตรียังเหมือนเดิม

สำหรับผลสอบ 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐที่ขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จนั้น ตนเองยอมรับว่ายังติดใจ แต่ไม่ได้โกรธหรือเสียใจ โดยขอรอดูผลสอบก่อนว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งเชื่อว่าเรื่องในพรรคผู้ใหญ่จะดำเนินการได้ กรณีดังกล่าวหากเกิดขึ้นในพรรคภูมิใจไทย ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคฯ จะจัดการ แต่พรรคภูมิใจไทยไม่ค่อยมีปัญหา อย่างไรก็ตามเรื่องนี้จะไม่มีการกดดันพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย เพราะมีเพียงคนไม่กี่คนที่ทำให้เกิดปัญหา เชื่อว่าทางพรรคจะจัดการได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top