FTE ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1 พันลบ. รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 10%

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง (FTE) เปิดเผยถึงการดำเนินงานในปีนี้ว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 64 ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 10% โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์เชิงรุก การขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มภาคเอกชน อาทิ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ศูนย์คอมพิวเตอร์ดาต้าเซ็นเตอร์ นอกจากนี้ โรงงานประกอบเครื่องสูบน้ำดับเพลิง (Fire pumps) สามารถดำเนินการและรับรู้รายได้ได้ในปีนี้

ในส่วนของภาครัฐ เน้นการรับงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ อาทิ งานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงสถานีไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ. งานปรับปรุงระบบดับเพลิงในสถานบริการด้านสาธารณสุขทั้งภาครัฐและเอกชน งานปรับปรุงระบบดับเพลิงสนามบินทั่วประเทศ และเตรียมความพร้อมในการยื่นประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงรถไฟฟ้าความเร็วสูง รถไฟรางคู่

นอกจากนี้ บริษัทได้เพิ่มประสิทธิภาพด้านงานขาย โดยเพิ่มทีมขายที่มีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งมีแผนที่จะเพิ่มผลิตภัณฑ์รูปแบบต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการใช้งานของกลุ่มลูกค้าและเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน

ขณะที่ ผลประกอบการปี 2563 บริษัทมีรายได้รวม 914.16 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,038.30 ล้านบาท จำนวน 124.14 ล้านบาท หรือลดลง 11.96 % และมีกำไรสุทธิ 60.53 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 114.60 ล้านบาท จำนวน 54.07 ล้านบาท หรือลดลง 47.18 %

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวลดลง เนื่องจากรายได้จากการขายลดลง และมีค่าใช้จ่ายการตัดจำหน่ายสินทรัพย์ไม่มีตัวตน ค่าเสื่อมราคาสินทรัพย์ตามสัญญาเช่า ตามมาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 16 เรื่อง สัญญาเช่า และรับรู้ขาดทุนจากการด้อยค่าสินทรัพย์ทางการเงิน (หนี้สงสัยจะสูญ) ตามมาตรฐานการรายงานทางการเงินกลุ่มเครื่องมือทางการเงินที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top