WealthMePlease: เทคนิคออม “หุ้นเวียดนาม” ด้วยเงินบาทผ่านกระดานหุ้นไทย

ปัจจุบันนวัตกรรมบนโลกของการลงทุนถูกพัฒนาเปิดกว้างและเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น เพราะเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสผ่านสมาร์ทโฟนก็สามารถสร้างผลกำไรจากการลงทุนได้อย่างรวดเร็ว เป็นโอกาสให้กับผู้ลงทุนที่ต้องการแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุนในผลิตภัณฑ์ตลาดทุนและตลาดการเงินในตลาดต่างประเทศ

และจากการนำเสนอข้อมูลแนวโน้มเศรษฐกิจประเทศเวียดนามที่กำลังเข้าสู่รอบการเติบโตโดดเด่นผ่านรายการ “Wealth Me Please” ในสัปดาห์ที่แล้ว (23 ก.พ.) จนได้รับฉายาว่าที่เสือเศรษฐกิจของอาเซียนและประเทศดาวรุ่งแห่งภูมิภาคเอเชีย ดึงดูดความสนใจจาก Fund Flow ทั่วโลกทยอยเข้าไปลงทุนหาโอกาสสร้างผลตอบแทนในตลาดหุ้นเวียดนามกันมากขึ้น

สำหรับผู้ลงทุนไทยที่สนใจลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนามวันนี้ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว เพราะด้วยนวัตกรรมการลงทุนผ่าน DR (Depositary Receipt) หรือ ตราสารแสดงสิทธิการฝากหลักทรัพย์ต่างประเทศ เป็นตราสารที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ลงทุนไทยสามารถซื้อขายหุ้น หรือ ETF ต่างประเทศด้วยสกุลเงินบาทได้ผ่านตลาดหลักทรัพย์ไทยเปรียบเสมือนการถือหลักทรัพย์ต่างประเทศ หากย้อนหลัง 1 ปีพบว่าผลตอบแทน DR ให้รีเทิร์นสูงกว่า 20% !!

รายการ “Wealth Me Please” ชวนไปเรียนรู้กับนายรัฐศรัณย์ ธนไพศาลกิจ หัวหน้าฝ่ายหลักทรัพย์ต่างประเทศและฟิวเจอร์ส บล.บัวหลวง เปิดมุมมองโลกการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนามผ่าน DR ว่าจะง่ายและสะดวกแค่ไหน รวมถึงผลตอบแทนจากการลงทุนจะคุ้มค่าต่อความเสี่ยงตามไตล์การลงทุนของแต่ละบุคคลอย่างไร

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (2 มี.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top